An ninh hình sự

Đóng giả hành khách bắt "xe ôm" vi phạm

13/11/2014, 15:58

Thượng úy Đặng Đình Hoàng, Bí thư đoàn thanh niên Đội CSGT số 7, kể: Tuyến đường trên cao thời gian gần đây có tình trạng nhiều người hành nghề "xe ôm" tụ tập dừng đỗ, đón trả khách...

Thượng úy Đặng Đình Hoàng
Thượng úy Đặng Đình Hoàng

Trước tình hình này, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Nội, Đội CSGT số 7, Đoàn thanh niên đã lên kế hoạch, đề xuất lực lượng xung kích kiểm tra xử lý vi phạm của các đối tượng xe ôm. Phương án hóa trang, đóng giả hành khách được tính đến, bởi nếu như tiếp tục công khai sẽ khó “tóm” được đối tượng vi phạm.

“Triển khai kế hoạch, lực lượng đoàn viên của đơn vị đã giả làm hành khách ngồi trên xe ô tô khách, xe taxi, sau đó giả vờ dừng đỗ tại các điểm lên xuống đường trên cao để “nhử”. Đúng như dự tính, các đối tượng hành nghề “xe ôm” không chút đề phòng, tưởng là hành khách thật nên nhiều lần bị “sa lưới”. Khi tiếp cận, áp sát các đối tượng này, cán bộ chiến sỹ sẽ giơ thẻ ngành, đồng thời tuyên bố: “Tôi là lực lượng CSGT số 7, anh đã vi phạm quy định về đảm bảo trật tự ATGT khi đi vào đường cấm, đỗ xe trên cầu. Yêu cầu các anh chấp hành để CSGT kiểm tra”. Sau khi đã dừng được phương tiện vi phạm, tổ hóa trang sẽ dùng bộ đàm thông tin cho lực lượng công khai, dùng xe đặc chủng bật đèn quay tới lập biên bản”, Thượng úy Hoàng kể và cho biết thêm, vì lực lượng đoàn viên thanh niên của đơn vị đều là chiến sỹ trẻ nên cũng rất thuận lợi cho việc hóa trang giống như sinh viên, người đi làm.

Thượng úy Hoàng cũng chia sẻ, kế hoạch của đoàn thanh niên Đội CSGT số 7 thực hiện từ tháng 10. Thời gian đầu, các trường hợp vi phạm lên tới vài chục người. Có những ngày “nhử” được gần 20 “con mồi”. Gần hai tháng nay, đã có gần trăm trường hợp người hành nghề “xe ôm” bị bắt do dừng, đỗ, đón trả khách ở đường trên cao - Vành đai 3.

Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.