Quốc tế

"Đồng môn" Công Phượng lọt top 10 sao trẻ đáng xem nhất EURO 2016

31/05/2016, 15:38

Renato Sanches, Deli Alli, Saul Niguez hay Leroy Sane là những cầu thủ trẻ sáng giá nhất EURO 2016.

Denayer

Denayer trưởng thành từ lò đào tạo JMG ở Bỉ

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa, VCK EURO 2016 sẽ chính thức diễn ra trên đất Pháp. Giải đấu này sẽ quy tụ những ngôi sao sáng nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cũng phải nhắc tới các cầu thủ trẻ tài năng. Dưới đây là 10 sao trẻ đáng xem nhất EURO 2016 theo bình chọn của tờ The National.

1. Anthony Martial (Pháp)

ĐT Pháp đang quyết tâm có chức vô địch EURO thứ ba trên sân nhà và Anthony Martial có thể là chìa khóa cho tham vọng này. Tiền đạo 19 tuổi đã có một mùa giải đầu tiên đầy hứa hẹn tại Premier League, trong màu áo M.U. Martial thi đấu bền bỉ, thông minh và giỏi chớp thời cơ.

2. Renato Sanches (Bồ Đào Nha)

Bayern đã phải bỏ ra 35 triệu euro để mua Renato Sanches từ Benfica. Điều đó cho thấy tiền vệ mới 18 tuổi không phải là một cầu thủ tầm thường. Dù còn trẻ nhưng Renato chơi rất chững chạc, mạnh mẽ và không kém phần kỹ thuật. Ngoài khả năng chơi tốt nhiều vị trí, Renato còn sở hữu những cú sút xa cực mạnh.

3. Jason Denayer (Bỉ)

Chấn thương của Vincent Kompany mở ra cơ hội cho Toby Alderweireld và Jan Vertonghen ở trung tâm hàng thủ ĐT Bỉ. Tuy nhiên, Denayer sẽ là một sự bổ sung chất lượng. Cầu thủ mới 20 tuổi này có phong cách chơi bóng mạnh mẽ, điềm đạm và đặc biệt khả năng phán đoán tình huống tốt. Đáng chú ý, Denayer trưởng thành từ lò đào tạo JMG danh tiếng ở Bỉ và là "đồng môn" của Công Phượng (HAGL Arseanl JMG).

saul

Saul Niguez

4. Saul Niguez (Tây Ban Nha)

Saul được coi là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại. Tiền vệ 21 tuổi này là trụ cột đưa Atletico đến trận chung kết Champions League và giúp đội bóng sọc đỏ trắng ganh đua quyết liệt với Real, Barca ở La Liga. Saul sở hữu kỹ thuật tuyệt vời, nhãn quan tốt và không ngại tranh chấp.

5. Arkadiusz Milik (Ba Lan)

Robert Lewandowski là chân sút số 1 của Ba Lan nhưng các đối thủ cần phải dè chứng Arkadiusz Milik nếu không muốn bị thủng lưới. Milik đã có 7 pha kiến tạo, ghi 21 bàn thắng cho Ajax mùa giải vừa qua và sẵn sàng tỏa sáng nếu có khoảng trống.

sane

Leroy Sane

6. Leroy Sane (Đức)

Bóng đá Đức luôn sản sinh ra những chân sút trẻ xuất sắc và Leroy Sane là một trong số đó. Tiền đạo cánh của Schalke 04 gây ấn tượng bằng tốc độ, sự càn lướt và khả năng dứt điểm tốt. Nếu được trao cơ hội, Sane chắc chắn sẽ đem đến những làn gió mới cho Xe tăng.

7. Elseid Hysaj (Albania)

Elseid Hysaj là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2015/16. Dĩ nhiên, Hysaj cũng sẽ là niềm hi vọng của Albania nơi hàng thủ. Ngôi sao trẻ đang chơi cho Napoli có khả năng lên công về thủ rất nhịp nhàng nhờ thể lực dồi dào và tốc độ tốt.

8. Breel Embolo (Thụy Sĩ)

Breel Embolo sinh ra ở Cameroon nhưng chọn khoác áo ĐT Thụy Sĩ. Dù mới 19 tuổi nhưng Embolo đã có một suất “đinh” trong đội hình Thụy Sĩ. Tiền đạo này chơi bóng mạnh mẽ, càn lướt và được ví như Eto’o mới.

9. Hakan Calhanogu (Thổ Nhĩ Kỳ)

Hakan Calhanoglu, 22 tuổi, được mệnh danh là chuyên gia sút phạt ở Bundesliga. Hakan là một tài năng vô cùng thú vị nhờ kỹ thuật và sáng tạo. Có Hakan trên sân, Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn sẽ rất khó lường.

dele-alli

Dele Alli

10. Dele Alli (Anh).

ĐT Anh dự EURO 2015 với nhiều cầu thủ tuổi trẻ, tài cao. Dele Alli là một trong số đó. Cựu tiền vệ của MK Dons có thể chơi như một số 10 hoặc đá hộ công nhờ kỹ thuật và khả năng sáng tạo. Alli và Kane đã hợp thành bộ bài trùng ở Tottenham mùa giải vừa qua và nhiều khả năng HLV Roy Hodgson tiếp tục kết hợp bộ đôi này trên tuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.