Đời sống

Đồng Nai: Doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ", công nhân vẫn trốn về nhà trọ

03/08/2021, 08:47

Tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 431 ca dương tính Covid-19, Sở Y tế đề xuất tổng kiểm tra rà soát các doanh nghiệp hoạt động "3 tại chỗ".

Sáng 3/8, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ghi nhận thêm 431 ca dương tính mới với Covid-19 trong ngày 2/8. Trong đó 362 ca phát hiện ở khu cách ly, phong tỏa, 69 ca sàng lọc.

Đến nay trong đợt dịch thứ 4 tỉnh Đồng Nai đã có 5.499 ca. Tập trung nhiều nhất ở TP Biên Hòa với 2.634 ca, huyện Nhơn Trạch 924, huyện Vĩnh Cửu 830, huyện Trảng Bom 314, Thống Nhất 203 ca. Cộng dồn số ca tử vong đến nay là 29 ca.

img

Nhân viên y tế test nhanh tài xế tại một chốt kiểm soát trên QL51 qua Đồng Nai.

Theo nhận định của Sở Y tế, số ca mới tăng chủ yếu ở các khu nhà trọ, liên quan đến công nhân ở các doanh nghiệp, công trình xây dựng ở huyện Nhơn Trạch, dự án Aqua City (TP. Biên Hòa). Đáng chú ý, tiếp tục ghi nhận các ổ dịch tại một số doanh nghiệp thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”.

Việc quản lý, kiểm tra chưa quyết liệt và do số doanh nghiệp quá nhiều nên không có lực lượng kiểm tra. Vì vậy các địa phương chưa nắm rõ được đầy đủ tình hình sản xuất, bố trí ăn ở và việc xét nghiệm của các doanh nghiệp như thế nào? Nguy cơ sẽ còn tiếp tục phát sinh các ổ dịch mới với số người nhiễm lớn trong các công ty này.

Mặt khác, một số doanh nghiệp cho công nhân về hoặc công nhân trốn, trở về các khu nhà trọ khi chưa xét nghiệm khiến nguy cơ lây lan, bùng phát các ổ dịch mới trong các khu nhà trọ.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, để phòng chống dịch, Sở đã đề xuất chính quyền các địa phương và Ban Quản lý các khu công nghiệp khẩn trương tổng kiểm tra toàn bộ các doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ.

Quản lý chặt, không để doanh nghiệp cho công nhân về khi chưa có xét nghiệm âm tính. Doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ tiếp tục hoạt động. Doanh nghiệp có ca dương tính hoặc không bảo đảm an toàn phòng chống dịch phải xử lý chống dịch phù hợp với tình hình cụ thể.

TP. Biên Hoà, huyện Vĩnh Cửu cần có kế hoạch đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm diện rộng tại các phường, xã đã phong tỏa. Xem xét phong tỏa rộng một số xã có số ca bệnh tăng và chưa quản lý được nguồn lây ở các xã Hiệp Phước, Phước Thiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.