Hạ tầng

Kiến nghị mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 12 làn xe

29/06/2019, 19:35

Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang quá tải vì lượng phương tiện tăng cao cần sớm được mở rộng.

img
Cao tốc Long Thành thường xuyên ùn tắc giao thông do lượng xe ngày càng tăng cao.

Ngày 29/6, ông Trịnh Tuấn Liêm, giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết UBND tỉnh đã chính thức kiến nghị Bộ GTVT nghiên cứu cho mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD) lên 12 làn xe.

Theo số liệu thống kê từ Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), lưu lượng phương tiện trên tuyến cao tốc HLD ngày càng tăng cao dẫn đến quá tải vào các ngày, giờ cao điểm và dịp lễ, Tết dẫn đến ùn ứ giao thông. Mới đây, VEC E đã khuyến cáo tình trạng kẹt xe trên cao tốc HLD nặng nhất thường xảy ra theo hướng Long Thành đi TP.HCM vào khung giờ từ 16h đến 19h các chiều cuối tuần (thứ 6, 7, chủ nhật).

Đặc biệt là trong những ngày nghỉ hè đang diễn ra. Tình trạng ùn ứ bắt đầu xảy ra trên QL51 (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) khi các phương tiện tấp nập trở lại TP.HCM gây ùn ứ trước cầu Long Thành (do cầu này có độ dốc cao và chỉ có 2 làn xe) kéo dài đến trạm thu phí Long Phước (giáp quận 9, TP.HCM).

Theo thời gian, các phương tiện tăng dần dẫn đến kẹt xe kéo dài, thời gian ghi nhận từ 15h đến 21h (khoảng 6 tiếng). Theo VEC E, dù cơ quan này đã xây dựng đồng bộ các biện pháp vận hành trên tuyến để giảm thiểu tối đa ùn tắc nhưng do lưu lượng xe tăng đột biến, kèm theo sự cố va chạm, tai nạn nên vẫn còn tình trạng ùn tắc vào các khung giờ cao điểm, ngày cuối tuần, nhất là dịp nghỉ hè đang diễn ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.