Hạ tầng

Đồng Nai: Thông xe cầu Suối Nóng dưới chân núi Mây Tàu

08/04/2022, 16:47

Cầu Suối Nóng dưới chân núi Mây Tàu vừa được khánh thành trong niềm phấn khởi của người dân, học sinh đi học gần hơn 2km.

Ngày 8/4, Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp cùng Huyện đoàn Xuân Lộc tổ chức lễ cắt băng khánh thành cây cầu dân sinh tại địa bàn ấp 4, xã Xuân Hòa.

Quy mô cầu có chiều dài 35m, rộng 4m, thiết kế bê tông cốt thép, lan can bảo vệ và hệ thống đèn chiếu sáng, tổng kinh phí xây cầu là 945 triệu đồng.

img

Các đại biểu cắt băng khánh thành thông xe cầu Suối Nóng.

Cầu dân sinh bắc qua Suối Nóng kết nối các ấp 2, ấp 3 với ấp 4 xã Xuân Hòa, nơi có khoảng gần 100 hộ dân sinh sống gần khu vực chân núi Mây Tàu.

Khi đưa vào khai thác sẽ tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, học sinh đi lại được thuận tiện hơn, thay vì phải đi đoạn đường vòng xa hơn 2 km so với trước khi có cầu.

Dịp này Tỉnh đoàn Đồng Nai, Huyện đoàn Xuân Lộc cùng các mạnh thường quân đã trao tặng 91 xe đạp cho các em học sinh nghèo với số tiền 182 triệu đồng.

img

Cầu Suối Nóng sẽ rút ngắn thời gian đi từ chân núi Mây Tàu ra trung tâm xã Xuân Hòa.

img

Có cầu Suối Nóng học sinh vùng sâu dưới chân núi Mây Tàu đi học thuận lợi, an toàn hơn.

Cầu Suối Nóng nằm trong chương trình “Nhịp cầu vui” xóa cầu tạm, xây cầu dân sinh được thực hiện từ năm 2017. Nguồn vốn xã hội hóa được Tỉnh đoàn Đồng Nai kêu gọi từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đóng góp.

Đến nay 15 cây cầu đã được xây dựng tại các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa tại các huyện Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Tân Phú (Đồng Nai).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.