Xã hội

Đồng Nai tổng kiểm tra các doanh nghiệp “3 tại chỗ”

05/08/2021, 05:54

Số ca nhiễm trong các doanh nghiệp “3 tại chỗ” tăng cao, Đồng Nai lên phương án tổng kiểm tra để phòng chống dịch Covid-19.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, từ ngày 6/8, cơ quan chức năng sẽ tổng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp (DN) đang thực hiện “3 tại chỗ” trên địa bàn tỉnh này.

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các huyện, thành phố khẩn trương tổ chức các tổ đi kiểm tra, giám sát, kết hợp hướng dẫn các DN thực hiện đúng phương án "3 tại chỗ", "1 cung đường 2 địa điểm".

img

Nhiều ca Covid-19 được phát hiện tại các doanh nghiệp "3 tại chỗ" ở Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương.

Các tổ kiểm tra này phối hợp với Sở Lao động thương binh và xã hội, Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai (Diza) thực hiện.

Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai (Diza) cho biết, đến cuối tháng 7 có 1.117 doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất "3 tại chỗ" với số lượng 129.451 công nhân. 6 doanh nghiệp thực hiện "1 cung đường 2 địa điểm" với số lượng 1.641 người; 9 doanh nghiệp thực hiện cả 2 phương án.

Theo nhận định của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, trong tuần qua đã ghi nhận nhiều ca nhiễm mới liên quan đến các doanh nghiệp đang còn hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây là những nơi có nguy cơ cao bùng phát các ổ dịch lớn.

Qua điều tra, cho thấy các doanh nghiệp này đều không thực hiện đúng các yêu cầu về quy định đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Một số doanh nghiệp cho công nhân về hoặc công nhân trốn về phòng trọ khi chưa xét nghiệm làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

"Nếu các địa phương không tập trung kiểm tra chấn chỉnh, không kiểm soát được việc tổ chức sản xuất, sinh hoạt trong công nhân sẽ dễ phát sinh các ổ dịch mới, nguy cơ bùng phát dịch tại các khu nhà trọ, cộng đồng", lãnh đạo Sở Y tế nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.