Bóng đá

Động thái “dị” của bầu Đức và toan tính phía sau vụ Công Phượng về V-League

25/12/2019, 07:36

Công Phượng về V-League thi đấu, khoác áo CLB TP.HCM là vụ chuyển nhượng đầy bất ngờ của bóng đá Việt Nam.

img
Bầu Đức để Công Phượng thi đấu cho CLB TP.HCM. Ảnh minh họa

Những ngày qua, thông tin CLB chiêu mộ thành công Công Phượng khiến người hâm mộ Việt Nam cực kỳ phấn khích. Công Phượng là một ngôi sao nhưng số phận lại khá lận đận, mỗi lần ra nước ngoài thi đấu đều bị đày ải trên ghế dự bị. Với việc trở lại Việt Nam, tiền đạo trưởng thành từ lò HAGL sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Thực tế, Công Phượng được HAGL cho Sint Truiden mượn 1 mùa giải (châu Âu), tức hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào tháng 6/2020. CLB TP.HCM đàm phán để mua lại phần còn lại của hợp đồng này với giá khoảng 2,5 tỷ đồng. Chân sút xứ Nghệ cũng chỉ khoác áo TP.HCM tới thời điểm tháng 6/2020 rồi trở lại HAGL.

Tuy nhiên, trong động thái mới nhất, bầu Đức tuyên bố sẽ để Công Phượng ở lại TP.HCM hết mùa giải 2020 mà không lấy một xu nào. Hết mùa giải năm sau, tương lai ra sao ông để Phượng quyết định. Người hâm mộ bất ngờ với thông tin này nhưng với tính cách của bầu Đức, chuyện ông “cho không” cũng chẳng lạ.

Mặc dù vậy, không phải bỗng dưng bầu Đức lại tạo điều kiện cho CLB TP.HCM sở hữu Công Phượng. Mùa giải năm ngoái, thầy trò HLV Chung Hae-seong là đội duy nhất cạnh tranh được với Hà Nội FC tới những vòng đấu cuối cùng trước khi nhận thất bại chung cuộc.

Bầu Đức vốn không “ưa” Hà Nội FC bởi ông cho rằng đội bóng Thủ đô sở dĩ có thể lên ngôi là nhờ những “người anh em” giúp đỡ. Ông cũng từng tuyên bố TP.HCM không thể vô địch V-League bởi “một thằng béo không thể thắng được 5 thằng gầy”.

Nhìn từ góc độ này, việc để Công Phượng thi đấu cho TP.HCM như động thái giúp đại diện phía Nam có thêm lực để cạnh tranh cùng đoàn quân của bầu Hiển. Mùa giải 2020 cũng vì thế sẽ đáng chờ đợi hơn, dự đoán sẽ hấp dẫn hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.