Giao thông

Động thổ 3 cầu mới tại Hà Giang, Lào Cai

21/12/2014, 16:52

Việc xây dựng những cây cầu này góp phần nâng cao hiệu quả khai thác của hai tuyến QL4 và 4E, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT-XH hai tỉnh vùng cao nơi địa đầu Tổ quốc.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và các đại biểu động thổ xây dựng cầu Cốc Pài
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và các đại biểu động thổ xây dựng cầu Cốc Pài

Ông Cao Văn Hùng - Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA 6 cho biết, gói thầu B3-19 có tổng mức đầu tư hơn 221 tỷ đồng do liên danh Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco 8) - Công ty CP Cầu 12 (Cienco 1) và Công ty CP Xây dựng CTGT 144 là nhà thầu thi công. Theo thiết kế được phê duyệt, cầu Cốc Pài được xây dựng tại Km 299+450 trên QL4 thuộc địa phận thị trấn Cốc Pài với tổng chiều dài hơn 832m. Phần cầu chính rộng 9m, dài hơn 337m, gồm 8 nhịp với trụ cao nhất lên tới 61,5m. 

Trong khi đó, cầu Suối Đỏ được triển khai thi công tại Km 75+662 trên QL4 dài 330m, riêng phần cầu bê tông cốt thép dự ứng lực dài hơn 128m, rộng 8 - 9m. Hạng mục còn lại của gói thầu là cầu Sơn Hải được xây dựng tại Km 15+800, QL4E dài hơn 180m.

Ngay sau lễ động thổ, các nhà thầu tiến hành bắt tay vào thi công ngay
Ngay sau lễ động thổ, các nhà thầu tiến hành bắt tay vào thi công ngay

Tại lễ động thổ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban QLDA 6, tư vấn giám sát và các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của hai tỉnh Hà Giang và Lào Cai tổ chức thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, ATGT và vệ sinh môi trường. Trước ngày 31/12/2015 phải hoàn thành các công trình này.

Ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, đây đều là những cây cầu có ý nghĩa quan trọng đối với người dân hai tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang. Sau khi các cây cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ kết nối nhiều tuyến giao thông của các huyện vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện cho người dân giao thương, đi lại thuận tiện.

Chị Hoàng Thị Huyền giáo viên mầm mon Cốc  Pài chia sẻ, phải đi qua cầu gỗ chúng tôi rất lo lắng. “Sắp tới Chính phủ và Bộ GTVT xây cầu bằng bê tông cốt thép, người dân chúng tôi rất phấn khởi”, Chị Huyền nói.

Lê Tươi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.