Thị trường

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng tiền tỷ vẫn "cháy" hàng quà Tết Tân Sửu 2021

22/01/2021, 11:52

Ngoài những giỏ quà bình dân thuần Việt hút khách thì loại cực phẩm đông trùng hạ thảo Tây Tạng đang "cháy" hàng dù giá bán lên đến tiền tỷ.

img

Hộp quà đông trùng hạ thảo Tây Tạng nguyên con 100% tự nhiên có giá lên tới hàng tỷ đồng.

Quà “siêu sang” từ tiền tỷ cháy hàng

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, những sản phẩm “siêu sang” như đông trùng hạ thảo Tây Tạng nguyên con 100% tự nhiên có giá hàng chục triệu đồng đến hàng tỷ đồng đang được giới nhà giàu “săn lùng” làm quà biếu trong dịp tết Tân Sửu 2021.

Chia sẻ với PV, anh Hiếu (Hà Nội), chủ một doanh nghiệp trực tiếp nhập khẩu sản phẩm này cho biết, việc chọn Đông trùng hạ thảo Tây Tạng nguyên con 100% tự nhiên làm quà biếu đã nổi lên vài năm nay, nhưng sức mua tăng lên đột biến trong dịp Tết năm nay.

“Số đại lý tham gia bán hàng tăng lên, đơn hàng cũng tăng hơn 50%, lượng khách mua số lượng lớn nhiều hơn. Thay vì trước đây giới nhà giàu “mua cho biết” thì nay họ “mua cho được”, anh Hiếu nói.

Nhận định sức mua tăng đã khiến giá đội lên khoảng 2-3 triệu đồng/10 gram so với năm trước, vị này cho biết, công ty chỉ nhận những đơn sỉ từ 100 gram trở lên mà không nhận đơn lẻ như hằng năm.

Cụ thể, giá bán buôn cho 100 gram loại 420 con ngưỡng 99,5 triệu đồng; Giá 105 triệu đồng loại 300-320 con; Giá 120,5 triệu loại 200-220 con; Giá 150,5 triệu loại 140-160 con.

Theo vị này, đây sẽ là món quà cực phẩm trong năm nay của giới nhà giàu khi mọi người đã ý thức hơn với sức khỏe khi trải qua cơn sóng gió Covid-19.

Tìm mua 2 hộp Đông trùng hạ thảo Tây Tạng (Trung Quốc) nguyên con 100% tự nhiên để biếu sếp, chị Trần Yến (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Các anh chị cùng cơ quan rủ nhau mua nên chị cũng phải thể hiện “bằng anh bằng em”.

Theo chị Yến, sở dĩ năm nay nhiều người quan tâm đến các sản phẩm bồi bổ sức khỏe bởi chúng ta đã “thấm thía” nỗi đau của đại dịch Covid-19, từ đó, ý nghĩa “an khang thịnh vượng” của món quà thêm sâu sắc.

“Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Tây Tạng được bán từ 10 gram trở lên với mức giá khoảng 12-13 triệu đồng/10 gram loại 50 con; 17-18 triệu đồng loại 35 con; 20-30 triệu đồng loại 20-25 con…

Nếu muốn chia lọ nhỏ khoảng 5-7 con/lọ để đựng trong hộp quà thì phải chi thêm khoảng 1-1,5 triệu đồng…Tức là, giá của một giỏ quà “xịn” này khoảng từ 15 triệu đồng/10 gram đến hơn 3 tỷ đồng/1 kg tùy vào chân dài và mắt đỏ ra sao”, chị Yến nói.

Theo vị này, dù món quà đắt đỏ nhưng muốn mua phải đặt trước 10-15 ngày bởi các đại lý luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Mức giá cũng không cố định mà phải chấp nhận giá tăng tại thời điểm nhận hàng...

Giỏ quà bình dân: Hàng Việt chiếm đa số

img

Những giỏ quà thuần Việt có giá dưới 500 nghìn đồng hút khách.

Một điểm dễ nhận thấy năm nay là những sản phẩm hàng Việt “lên ngôi” trong giỏ quà Tết kể cả siêu thị lẫn cửa hàng tiện ích…

Tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), giỏ quà Việt không những đa dạng về mẫu mã mà còn là chiến lược theo các chủ đề hướng đến các sản phẩm bình dân có mức giá từ 99-450 nghìn đồng.

Cụ thể, giỏ quà Tết sum họp có giá 99 nghìn đồng/giỏ; Tết cát tường 200 nghìn đồng/giỏ; Tết như ý 250 nghìn đồng/hộp, Tết hoan hỷ, cung chúc tân xuân giá và Tết phú quý 300 nghìn đồng/giỏ; Tết sung túc 350 nghìn đồng/giỏ; Tết phát tài 400 nghìn đồng/giỏ; Tết phát lộc 450 nghìn đồng/giỏ…

“Trên 40 chủng loại giỏ quà bào gồm các sản phẩm đặc trưng ngày Tết như bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu…đa số là hàng Việt Nam, hoặc một vài sản phẩm ngoại tầm trung”, một nhân viên cho biết.

Theo nhân viên này, đến thời điểm hiện tại, những dòng sản phẩm này đang bán rất chạy, thậm chí còn bán mạnh hơn so với những năm trước khi siêu thị tập trung chiến lược “tăng cường hàng bình dân” nhưng đóng gói không kém sang trọng hàng cao cấp.

Lựa chọn giỏ quà có giá 350 nghìn đồng bao gồm sản phẩm Vang đỏ Đà Lạt, trái cây sấy Vinamit, trà Nestea chanh, bánh quy Hữu Nghị, chị Lan Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) tỏ vẻ thích thú khi thỏa sức lựa chọn các sản phẩm với mức giá hợp túi tiền trong bối cảnh phải thắt chặt chi tiêu.

“Sản phẩm Việt đã thay đổi, thiết kế đẹp mắt hơn, khi lên giỏ quà không kém cạnh những sản phẩm đắt tiền nhập ngoại. Chưa kể mức giá ai cũng mua được là ưu tiên lựa chọn khi chất lượng hàng Việt ngày càng dc ưu thích”, chị Lan Anh nói.

Tương tự, tại cửa hàng chuyên đồ ngoại ở đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội), ngoài những giỏ quà ngoại tiền triệu thì năm nay cửa hàng bày bán thêm những giỏ hàng thuần Việt để câu khách.

Chủ cửa hàng cho biết, thị trường giỏ quà Tết năm nay đã thay đổi rõ rệt. Khách vẫn thích chọn giỏ quà sang trọng nhưng giá phải mềm. “Chúng tôi nhanh chóng thay đổi chiến lược khi nhận định năm nay khác biệt, từ đó, lựa chọn những sản phẩm Việt có tên tuổi để giảm giá bán”, vị này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.