Thị trường

Đột xuất kiểm tra cửa hàng xăng dầu treo biển hết hàng: Kết quả bất ngờ

27/03/2019, 18:07

Chiều nay 27/3, Đoàn kiểm tra Bộ Công thương đã kiểm tra hai cửa hàng bán lẻ xăng dầu, trong đó có một cửa hàng trước đó đã treo biển hết hàng.

img
Cửa hàng xăng dầu Trần Khát Chân thuộc hệ thống Công ty cổ phần xăng dầu HFC không xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung. Ảnh: L.Th

Làm việc với Đoàn kiểm tra, bà Phan Thị Hoàn - Cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 259 Giải Phóng (thuộc hệ thống của Tổng công ty xăng dầu quân đội) cho biết, trạm xăng luôn đảm bảo đủ nguồn cung do Tổng công ty cung cấp. Thời gian qua, có thời điểm trạm xăng đã phải treo biển hết xăng hoàn toàn do yếu tố khách quan.

Cụ thể, bà Hoàn cho biết, vào thời điểm ngày 25/3, khi bồn chứa hết xăng, trạm đã báo lên Tổng công ty để cung cấp thêm, nhưng do trong ngày 25/3 và 26/3 xe bồn cung ứng xăng bị hỏng, nên phải đến 21h tối 26/3, trạm mới được bổ sung nguồn xăng 10 khối vào bồn chứa.

Bà Hoàn khẳng định: “Hoàn toàn không có việc thiếu nguồn cung xăng trong thời điểm hiện tại như các báo đã nêu vừa qua. Ngay khi dừng bán xăng A95 do yếu tố khách quan, cửa hàng đã bổ sung nguồn xăng E5RON92 vào để cung ứng cho khách hàng”.

Đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra đột xuất tại cửa hàng xăng dầu 436 Trần Khát Chân thuộc Công ty cổ phần căng dầu HFC. Tại đây, đoàn kiểm tra ghi nhận tình hình cung ứng xăng tại cửa hàng diễn ra thông suốt, cửa hàng vẫn bán xăng cho khách bình thường, không có việc dừng bán xăng A95.

Bà Đặng Thu Phương, kế toán của cửa hàng cho biết, những ngày vừa qua, tại cửa hàng xăng dầu của HFC không có thời điểm nào bị thiếu xăng, trong đó gồm cả xăng A95, do việc nhập hàng từ nhiều nguồn vẫn diễn ra bình thường, không có đơn bị đầu mối nào báo chậm hãy giãn hàng.

Mỗi ngày cửa hàng bán ra 10 nghìn lít xăng E5 và 7 nghìn lít xăng Ron 95.

Trao đổi với phóng viên sau đợt kiểm tra hai cửa hàng trên, ông Hoàng Anh Tuấn - Vụ phó Vụ Thị trường trong nước cho hay: Sau khi có thông tin báo chí đưa về tình hình cung ứng xăng A95 bị đứt đoạn tại nhiều cửa hàng, Đoàn đã khẩn trương kiểm tra.

“Qua kiểm tra cho thấy, việc bán xăng A95 vẫn diễn ra bình thường, kể cả khi kiểm tra có kế hoạch và đột xuất như hôm nay”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng thông tin, thực hiện việc quản lý kinh doanh xăng dầu, Bộ Công thương luôn tuân thủ quy định của Nghị định 83/2014/NĐ-CP.

Thời gian tới, để tiếp tục hoạt động thanh triểm tra, lãnh đạo Bộ Công thương đã ký công văn hỏa tốc gửi các đơn vị tỉnh, thành phố phối hợp kiểm tra việc cung ứng, lưu thông hàng hóa, xăng dầu trên địa bàn.

“Nếu có vấn đề về việc găm hàng, sẽ báo cáo Bộ và có xử lý nghiêm”, ông Tuấn khẳng định.

img

Giá vàng hôm nay 27/3/2019: Bị chốt lời, giá vàng giảm tốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.