Thể thao

ĐTVN: 4 cái tên gây ấn tượng mạnh nhất

01/12/2014, 13:48

Hành trình vòng bảng đã khép lại khá thành công với ĐTVN và đây là thời điểm hợp lý để nhìn lại những cá nhân để lại ấn tượng mạnh nhất.

Huy Hùng (phải) là trụ cột không thể thay thế ở ĐTVN
Huy Hùng (phải) là trụ cột không thể thay thế ở ĐTVN

Xuân Thành

Dù dính chấn thương và không thể ra sân trong trận đấu thứ 2 với ĐT Lào nhưng Xuân Thành vẫn là một trong những cái tên nổi bật ở hàng thủ. Hậu vệ người Thanh Hóa chơi chắc chắn trong phòng ngự và thường xuyên có những pha dâng cao hỗ trợ tấn công rất nhiệu quả. Ở trận gặp Philippines, dù phải đối mặt với những cầu thủ tấn công to cao của đối thủ nhưng Xuân Thành vẫn thường là người giành chiến thắng trong các pha tranh chấp nhờ sự khôn ngoan.

Thành Lương

Lương “dị” đã có một bàn thắng rất dị vào lưới Philippines nhưng đó không phải là tất cả những gì tiền vệ nhỏ con này làm được tại vòng bảng AFF Cup 2014. Vẫn là những pha đi bóng tốc độ, tinh quái pha lẫn sự quyết tâm, Thành Lương luôn khiến hàng thủ đối phương gặp rất nhiều khó khăn. Là một trong 5 công thần còn xót lại từ lần ĐTVN lên ngôi tại AFF Cup 2008, Thành Lương được kỳ vọng sẽ một lần nữa giúp đội bóng áo đỏ hiện thực hóa giấc mơ vàng.

Minh Tuấn

Cùng với Công Vinh, Minh Tuấn là một trong hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTVN tại vòng bảng AFF Cup 2014 (2 bàn). Đáng chú ý, cả hai bàn thắng của Minh Tuấn đều có ý nghĩa hết sức quan trọng. Bàn thứ nhất ghi vào lưới ĐT Lào khi ĐTVN đăng gặp bế tắc trước lối chơi chắc chắn, kỷ luật của đối phương. Trong khi đó, bàn thứ 2 được ghi vào thời điểm Philippines đang nỗ lực dồn lên sau khi bị dẫn 1-0 và khiến đội bóng này mất tinh thần thi đấu. Ngoài ra, Minh Tuấn còn cho thấy khả năng tranh chấp, đi bóng hiệu quả bên hành lang cánh phải và là một trong số những cái tên được HLV Miura tung ra sân trong cả 3 trận vòng bảng. Ở trận bán kết lượt đi với Malaysia diễn ra vào ngày 7/12 tới, ĐTVN sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ người Quảng Ninh (nhận 2 thẻ vàng) và đây chắc chắn là mất mát lớn của đội bóng áo đỏ.

Huy Hùng

Ở 3 trận vòng bảng, Công Vinh, Anh Đức hay Tấn Tài đều không được trọng dụng thường xuyên nhưng Huy Hùng - một cầu thủ đang chơi ở giải hạng nhất trong màu áo CLB Hà Nội lại là nhân tố không thể thiếu. Huy Hùng sở hữu lối chơi mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế và được ví như Sergio Busquets của ĐTVN. Trong số 4 tiền vệ ở sơ đồ HLV Miura thường áp dụng, Huy Hùng đóng vai trò như một mỏ neo án ngữ trước bộ tứ vệ và ít khi tham gia tấn công. Dẫu vậy, tiền vệ gốc Hà Nội cũng đã kịp có một bàn thắng rất tinh tế vào lưới ĐT Lào.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.