Bất động sản

Dự án BĐS lấn sông Hàn từng gây xôn xao dư luận bây giờ ra sao?

17/09/2019, 20:06

Dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (dự án Marina Complex) lấn sông Hàn, gây xôn xao dư luận hiện đã đủ điều kiện mở bán.

img
19 căn nhà riêng lẻ hình thành trong tương lai tại dự án Marina Complex đủ điều kiện mở bán

Ngày 17/9, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, vừa có công văn thông báo nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng đủ điều kiện được bán.

Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, qua xem xét các hồ sơ do chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng cung cấp, Sở kết luận 19 căn nhà ở riêng lẻ hình thành trong tương tại các lô đất thuộc dự án Marina Complex đủ điều kiện được bán theo quy định tại Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và Điểm b Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ.

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết thêm, đơn vị đã đề nghị Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng trước khi bán nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

"Chủ đầu tư cam kết không thế chấp dự án đầu tư hoặc nhà ở hình thành trong tương lai của dự án trên tại Ngân hàng. Nếu sau khi Sở Xây dựng có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán nhưng chủ đầu tư không bán mà thế chấp quyền sử dụng đất, dự án đầu tư hoặc nhà ở hình thành trong tương lai thì việc bán nhà ở này sau khi thế chấp chỉ được thực hiện khi có đủ điều kiện và có văn bản thông báo của Sở Xây dựng", Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết.

Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu tư dự án thực hiện việc huy động vốn, kinh doanh bất động sản theo đúng quy định pháp luật về nhà ở và kinh doanh bất động sản.

Như Báo Giao thông đưa tin, Dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng có tên thương mại là Marina Complex, nằm ngay cửa sông Hàn dưới chân cầu Thuận Phước. Dự án có tổng diện tích 11,7ha, quy mô: 206 căn (bao gồm: 128 căn nhà phố và 78 căn biệt thự).

Ban đầu dự án được giao cho Tập đoàn VinaCapital nghiên cứu. Sau đó, Tập đoàn VinaCapital đã chuyển nhượng cổ phần của Công ty TNHH Bất Động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thực hiện.

Giữa tháng 4/2019, thông tin về việc dự án này lấn sông Hàn, ảnh hưởng đến cảnh quan, dòng chảy sông Hàn khiến dư luận xôn xao. Đà Nẵng đã tổ chức phản biện liên quan đến dự án với sự góp ý của nhiều chuyên gia.

Đến tháng 5/2019, Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng làm việc với chủ đầu tư dự án điều chỉnh quy hoạch bỏ toàn bộ các nhà cao tầng, tăng không gian công cộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.