Hạ tầng

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ thi công xuyên Tết

11/01/2023, 12:51
image

Ngay sau lễ khởi công, nhà thầu thi công dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ đã huy động máy móc thiết bị để triển khai và sẽ thi công xuyên Tết...

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau khi khởi công, thời tiết mưa rét kéo dài, nhưng trên cơ sở mặt bằng được bàn giao, các nhà thầu triển khai dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ gấp rút công tác chuẩn bị công trường, huy động máy móc thiết bị để tiến hành thi công.

Công tác GPMB cũng đang được các địa phương tích cực triển khai, nhiều đoạn qua diện tích trồng cao su tại huyện Cam Lộ, Gio Linh... ngày 9/1 tiếp tục được cưa hạ để bàn giao mặt bằng.

img

Ngay sau lễ khởi công ngày 1/1, liên danh nhà thầu thi công dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ đã huy động máy móc thiết bị để triển khai và sẽ thi công xuyên Tết...

“Hiện tại các địa phương đang tập trung triển khai công tác GPMB để bàn giao số mặt bằng còn lại cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công theo kế hoạch”, Ban Chỉ đạo GPMB dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ tỉnh Quảng Trị cho hay.

Dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 có tổng chiều dài 65,7km, điểm đầu tại xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), điểm cuối tại xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Đoạn qua tỉnh Quảng Trị có chiều dài 32,53km, đi qua địa bàn các huyện Vĩnh Linh 14,25km, Gio Linh 11,9km và Cam Lộ 6,38km.

Dự án gồm gói thầu XL01 do liên danh Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Xây dựng 368 thi công và gói thầu XL02 do liên danh Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh - Công ty CP Giao thông xây dựng số 1 - Công ty CP Tổng công ty Công trình đường sắt thi công.

img

Một trong những đoạn qua khu vực trồng cây cao su thuộc dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ qua huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa được cưa hạ để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công

Lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh cho biết, sau lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 và phát động tháng thi đua cao điểm giải ngân vốn đầu tư công của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, Trường Thịnh và các nhà thầu trong liên danh đang gấp rút triển khai thực hiện dự án, trước mắt cố gắng tối đa các điều kiện như mặt bằng có đến đâu đưa máy móc thiết bị làm đến đó.

Tại Quảng Trị, nhà thầu Trường Thịnh cho biết, đơn vị đã rà soát hiện trường và đưa hàng chục đầu máy móc thiết bị xe máy múc, ủi, lu... vào tập kết tại khu vực phía Nam cầu Rào Trường đủ để thi công ban đầu và sẽ làm xuyên Tết, mặt bằng có đoạn nào ưu tiên làm đoạn đó trước.

Theo đơn vị này, cùng với tiến hành đào bóc hữu cơ, nếu thời tiết thuận lợi, tạnh ráo đoạn nào triển khai đào đắp được nhà thầu triển khai đào đắp ngay. Song song với đó, tiếp tục bố trí thêm máy móc thiết bị vào tổ chức thi công để đáp ứng tiến độ theo kế hoạch.

img

Máy móc thiết bị tập kết tại khu vực khởi công dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ tại xã Cam Hiếu (Cam Lộ) ngày 1/1, hiện nay đã di chuyển đến các vị trí để triển khai thi công trên tuyến.

“Chúng tôi làm ngay chứ không chần chừ, đưa máy móc vào rồi thì triển khai thi công ngay thôi, tinh thần triển khai quyết liệt ngay từ đầu chứ không có chần chừ. Chủ tịch Tập đoàn đã phát động anh em làm xuyên Tết”, đại diện nhà thầu chia sẻ.

Đại diện các nhà thầu cũng cho biết đang tích cực triển khai dự án, nhưng còn nhiều điều kiện đi theo như mặt bằng, mỏ đất đắp, bãi đổ thải... Hiện, về mỏ đất đắp và bãi đổ thải đang được cắm mốc GPMB để bàn giao.

Còn về vật liệu đá, Trường Thịnh có sở hữu mỏ đá nên thuận lợi. Các vật liệu như cát, đá cũng đang được nhà thầu thống kê lại theo yêu cầu của dự án để có báo cáo đề xuất như nâng công suất mỏ... nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành các gói thầu tại dự án theo thời gian thực hiện hợp đồng 1.020 ngày (34 tháng)...

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 1/1, Bộ GTVT đã phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức lễ khởi công đồng loạt tại 12 dự án/9 tỉnh, trong đó dự án đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, sau lễ khởi công, các nhà thầu sẽ triển khai các công việc để thi công ngay dự án bám sát các mốc tiến độ yêu cầu.

Các chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát… cần tập trung nhân lực, trang thiết bị, máy móc để triển khai thi công đồng loạt các dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn.

Các địa phương cần tích cực triển khai GPMB các diện tích còn lại để bàn giao toàn bộ mặt bằng trong quý II/2023; hỗ trợ tạo điều kiện cho các nhà thầu thi công trong việc cấp phép, khai thác các mỏ vật liệu xây dựng, bãi đổ thải; chỉ đạo các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh, trật tự khu vực thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.