Giao thông

Dự án nâng cấp QL15 sẽ về đích trước 3 tháng

24/09/2014, 06:59

Đại diện Ban QLDA 3 khẳng định Dự án nâng cấp QL15 sẽ hoàn thành trong tháng 6/2015, vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch dự kiến.

Chiều nay, 23/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dẫn đầu đoàn kiểm tra của Bộ GTVT kiểm tra tiến độ, chất lượng thi công dự án nâng cấp QL15.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các bên liên quan phải đặc biệt quan tâm đến chất lượng dự án
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các bên liên quan phải đặc biệt quan tâm đến chất lượng dự án

Báo cáo Bộ trưởng, đại diện Ban QLDA cho biết QL15 có vị trí, vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa các huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa với tỉnh Hòa Bình, Sơn La và nước bạn Lào thông qua các QL6, QL12B, QL217 và đường Hồ Chí Minh. Dự án nâng cấp QL14 có chiều dài 23,5km,  tổng mức đầu tư 992 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách.

Khởi công từ tháng 9/2013, tuy nhiên theo Ban QLDA 3, do kế hoạch vốn giao cho dự án còn hạn chế nên khối lượng thực hiện của nhà thầu không nhiều. “Khối lượng thi công đạt được chủ yếu được thực hiện trong 4 tháng, từ tháng 6 – tháng 9/2014). Khối lượng xây lắp hoàn thành đến nay khoảng 137 tỷ đồng/587 tỷ đồng, so với toàn gói thầu đạt 23,4%” – đại diện Ban QLDA cho biết. Mặc dù vậy, vị này vẫn khẳng định các bên liên quan đang phấn đấu đẩy khối lượng thi công, cố gắng hoàn thành dự án trước tháng 6/2015, vượt 3 tháng so với kế hoạch dự kiến.

Trả lời câu hỏi của Bộ trưởng Đinh La Thăng về những vướng mắc cản tiến độ dự án, đại diện Ban QLDA 3 cho biết rào cản lớn nhất, cũng như các dự án khác chính là vấn đề mặt bằng. Trong đó, đoạn đầu tuyến dài 350m là phức tạp nhất do vướng mắc về ranh giới hành chính giữa tỉnh Hoà Bình và tỉnh Thanh Hoá. “Nếu không kịp thời GPMB đoạn này thì phần còn lại của dự án khi xây dựng xong sẽ không kết nối được với QL15 hiện tại và không phát huy được hiệu quả đầu tư” – vị này nói.

Gỡ khó ngay tại hiện trường, Bộ trưởng lưu ý phải vận dụng cơ chế tối đa cho người dân. “Việc xử lý đất cát chỉ để phục vụ cho GPMB thôi, không phải là căn cứ pháp lý để sau này giải quyết về lãnh thổ” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng lưu ý Ban QLDA, đơn vị tư vấn giám sát, thi công phải nỗ lực hơn nữa. “Tiến độ đang rất khả quan nhưng quan trọng là chất lượng phải được đảm bảo. Tuyệt đối không để đường thì làm nhanh nhưng khi đưa vào khai thác thì chất lượng không ra gì” – Bộ trưởng nói.

T.Bình - Phúc Tuấn

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.