Bất động sản

Nhiều cư dân Samsora Premier phải rời nhà dịp Tết, chủ đầu tư nói gì?

18/01/2020, 06:44

Dự án Samsora Premier Hà Đông: Hàng chục cư dân căng băng rôn, phản đối việc phải rời nhà trong dịp nghỉ Tết, chủ đầu tư nói gì?

img
Cư dân tập trung căn băng rôn tại sân dự án

Sáng 17/1, hàng chục cư dân Trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng và căn hộ chung cư Samsora Premier (số 105 Chu Văn An, Phường Yết Kiêu, Q. Hà Đông, Hà Nội) đã căng băng rôn tại chân dự án yêu cầu chủ đầu tư mở thông điện nước cho các hộ đã nhận bàn giao nhà.

Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn Hà Nội.

Theo phản ánh của cư dân, trên hợp đồng mua bán căn hộ, thời gian bàn giao nhà vào tháng 6/2019. Nhưng đến tận tháng 11/2019, mới có khoảng 200/696 căn hộ được bàn giao; 30 hộ về sinh sống.

img
Thông báo bàn giao nhà

Trong thời gian sống tại toà nhà, cư dân cho biết liên tục bị cắt điện, cắt nước vô lý trong nhiều ngày.

Cũng theo người dân, những ngày cận Tết (14/1), cư dân đang sinh sống bên trong nhận được yêu cầu di chuyển người và xe ra khỏi toà nhà, không ra vào trong thời gian nghỉ Tết (từ 23/1-30/1/2020).

Theo giới thiệu, dự án Samsora Premire 105, do Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn Hà Nội làm chủ đầu tư; Diện tích đất: 5.985m2; Tổng diện tích sàn xây dựng: 100.137 m2; Quy mô dự án: Cao 37 tầng, 696 căn hộ, 3 tầng hầm, 4 tầng TTTM, 2 tầng văn phòn; Thời gian bàn giao dự kiến Quý II/2019.

Ông T.V.A, chủ một căn hộ thông tin: "Tôi nhận nhà đã được gần 2 tháng, trước khi nhận nhà, chủ đầu tư nói đã hoàn thiện và đủ điều kiện bàn giao. Song từ khi vào ở, gia đình tôi bị cắt điện, nước rất nhiều lần. Đến bây giờ lại thông báo từ ngày 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết (âm lịch) sẽ cắt điện, cắt nước, đóng cổng và yêu cầu tất cả cư dân ra ngoài. Tức là chúng tôi không có Tết ở nhà. Chúng tôi đề nghị cơ quan pháp luật, chính quyền giải quyết cho cư dân”.

Về phản ánh của người dân Samsora Premier, ông Vũ Ngọc Hoan, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn Hà Nội trả lời Báo Giao thông bằng văn bản, cho biết: Hiện dự án Samsora Premier 105 đang trong giai đoạn hoàn thiện và nghiệm thu đưa vào sử dụng. Đối với các cư dân có nhu cầu và đồng thuận, chủ đầu tư có bố trí khách hàng có thể nhận bàn giao căn hộ để vào sửa chữa, hoàn thiện nội thất, khi nào đủ điều kiện đưa vào sử dụng, sẽ thông báo và mời dân vào ở.

Điều 17, Nghị định số 79/2014/NĐ-CP quy định: "Dự án, công trình trước khi đưa vào sử dụng phải được chủ đầu tư, chủ phương tiện tổ chức nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy".

Điều 123, Luật Xây dựng 2014 quy định: “Hạng mục công trình, công trình xây dựng hoàn thành chỉ được phép đưa vào khai thác, sử dụng sau khi được nghiệm thu bảo đảm yêu cầu của thiết kế xây dựng, tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật cho công trình, quy định về quản lý sử dụng vật liệu xây dựng...”.

Cũng theo ông Hoan, ban quản lý dự án và ban quản lý tòa nhà đã có thông báo về lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý (trong thời gian này hạn chế đi lại và ngưng cung cấp điện nước). Tuy nhiên, một số cư dân không đồng thuận nên có ý kiến trái chiều, phản đối vào ngày 17/1 vừa qua.

"Việc này, một phần do công tác tuyên truyền của ban quản lý tòa nhà tới cư dân chưa được tốt. Ngay sau đó, chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà đã tổ chức họp với cư dân về các vấn đề nêu trên và đã đạt đồng thuận với các hộ khó khăn về giải pháp chỗ ở trong thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán. Đồng thời sẽ tổ chức cho các cư dân có nhu cầu tới thăm căn hộ vào ngày mùng 1 Tết cổ truyền vào giờ nhất định với sự đưa đón, hướng dẫn đảm bảo an ninh an toàn của ban quản lý tòa nhà", văn bản của Sunrise viết.

Ông Nguyễn Khắc Huy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường Yết Kiêu, Hà Đông cho biết đã nắm được tình hình và khẳng định dự án chưa đủ điều kiện bàn giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.