Xã hội

Dự báo thời tiết 1/4: Cảnh báo Hà Nội mưa dông, lốc, sét

01/04/2022, 08:25

Hà Nội cảnh báo mưa dông, người tham gia giao thông cần mang theo ô dù, áo mưa và tránh những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn do lốc, sét.

Hà Nội có khả năng lốc, sét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy, mây đối lưu đang gây mưa rào và có lúc có dông cho khu vực các quận/huyện: Long Biên, Gia Lâm, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đông Anh, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoài Đức, Quốc Oai, Hà Đông, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, của khu vực thủ đô Hà Nội.

img

Ngày 1/4, Hà Nội dự báo có dông, lốc, sét

Do đó, đơn vị này cảnh báo, trong những giờ tới, vùng mây dông này sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các khu vực nói trên sau đó có khả năng lan rộng ra các quận/huyện nội thành khác của khu vực TP. Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nếu bắt buộc ra phải ra đường, người tham gia giao thông cần chuẩn bị ô dù, áo mưa, tránh những nơi nguy hiểm có thể xảy ra tai nạn do mưa dông, sét.

Cảnh báo sạt lở đất

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trong 6 giờ qua, nhiều tỉnh miền núi Bắc Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to tập trung ở khu vực Việt Bắc và Đông Bắc với lượng mưa phổ biến từ 20 – 50mm, có nơi trên 70mm. Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa, lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-20mm, có nơi mưa trên 30mm.

Đơn vị này cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thọ, Quảng Ninh.

img

Thời tiết hôm nay (24/3): Miền Bắc thấp nhất 12 độ C

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.