Xã hội

Dự báo thời tiết hôm nay 20/2: Nghịch nhiệt khiến không khí Hà Nội xấu hơn

20/02/2021, 07:12

Thời tiết hôm nay, 20/2, hiện tượng nghịch nhiệt xảy ra tại Bắc Bộ ,góp phần gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội…

img

Thời tiết hôm nay, 20/2 tại Hà Nội sáng sớm xuất hiện sương mù, trưa chiều trời nắng

Dự báo thời tiết hôm nay 20/2, không khí lạnh suy yếu khiến nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm tại Bắc Bộ lớn. Đây là một trong những yếu tố khiến ô nhiễm không khí tại Hà Nội và một số tỉnh thành.

Kết quả quan trắc của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho thấy, trong sáng cuối tuần, chất lượng không khí đa phần ở mức xấu, gây nguy hại cho những nhóm người già, trẻ nhỏ và mắc các bệnh hô hấp, tim mạch…

Cũng trong hôm nay, thời tiết biển tại vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, ngày có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông và khu vực Giữa Biển Đông ngày có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động, từ đêm gió giảm dần. Sóng biển cao từ 2-3m.

Cụ thể, dự báo thời tiết hôm nay 20/2 cả nước như sau:

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ C. Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, có nơi dưới 13 độ C; Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C. Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C; Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C. Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 22-25 độ C. Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc sáng và đêm trời rét, phía Nam sáng và đêm trời lạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C; Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C. Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Đêm trời lạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C; Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C. Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C. Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm trời lạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.