Thời sự

Dự báo thời tiết tại các điểm du lịch hôm nay 13/5

13/05/2017, 05:05

Dự báo thời tiết tại một số điểm du lịch ngày 13/5/2017: Thời tiết Hà Nội, Hạ Long, TP.HCM, Đà Lạt, Huế

ha

Dự báo thời tiết tại một số điểm du lịch, vui chơi giải trí nổi bật ngày 13/5/2017.

Theo tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hiện tại, rãnh thấp ở phía Bắc có vị trí ở khoảng 20-23 độ vĩ Bắc đang suy yếu dần. Từ đêm nay mưa ở các tỉnh miền Bắc giảm nhanh.

Đến trưa và chiều hôm nay trời sẽ có nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ các thành phố từ Huế trở ra đến TP Thanh Hóa khá cao, từ 32-34oC, trời nóng.

Tuy nhiên, đây chỉ là khoảng nắng ráo tạm thời, dự báo, từ ngày 14/5 hình thành rãnh thấp ở phía Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa phía Bắc, gây mưa diện rộng cho khu vực miền Bắc và kéo dài xuống tận tỉnh Hà Tĩnh.

Từ ngày 14 - 15/5 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết tại một số điểm du lịch, vui chơi giải trí nổi bật ngày 13/5/2017:

Thời tiết tại TP Hà Nội, khả năng mưa sẽ ngớt dần, toàn thành phố chuyển tạnh ráo, dịu mát, đến trưa và chiều trời sẽ có nắng, gió nhẹ.

Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 62 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32oC.

Tuy nhiên, đây chỉ là khoảng nắng ráo tạm thời, dự báo, từ ngày 14/5 hình thành rãnh thấp ở phía Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa phía Bắc, gây mưa diện rộng cho khu vực miền Bắc.

Thời tiết khu vực Hà Nội từ chiều ngày 14 - 15/5 có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Với thời tiết cuối tuần tại Hà Nội, bạn có thể dạo quanh phố phường, đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, khi đi nhớ mang theo áo mưa hoặc ô đề phòng cơn mưa bất chợt.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 94%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33 độ, có nơi trên 33oC.

Đà Nẵng đêm không mưa, ngày nắng, trời mát mẻ. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 – 87%.  Nhiệt độ dao động từ 25-34oC.

Thời tiết Đà Lạt, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất là 17oC, trời rét, sáng và trưa nhiệt độ tăng nhanh, cao nhất là 25oC.

Yên Bái, trời nắng, lặng gió. Đây là thời tiết lý tưởng cho Festival dù lượn Khau Phạ 2017 để xem những màn dù lượn trên không bay lượn cùng phi hành đoàn và ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang từ trên không trung.

Theo dự báo thời tiết, cả 2 ngày cuối tuần, Mù Cang Chải nắng đẹp, bầu không khí vùng núi cao mát mẻ, nhiệt độ cao nhất từ 26-27oC. Tuy nhiên, từ chiều tối ngày 15/5, có thể mưa dông xuất hiện trở lại, trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc, gió giật mạnh.

Thời tiết TP Hồ Chí Minh, ngày nắng, trời có mưa dông từng lúc. Mưa sẽ giữ cho nhiệt độ thấp nhất vào khoảng 25oC, trời mát mẻ. Độ ẩm vào khoảng 87%.

Thời tiết Nha Trang, đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ dao động từ 26-32oC. Độ ẩm 86%.

Với thời tiết 2 ngày cuối tuần khá mát mẻ, bạn có thể đến Nha Trang du lịch, hưởng không khí trong lành, mát mẻ với những bãi cát trắng trải dài, hay nghỉ dưỡng tại những hòn đảo ngoài khơi có hệ sinh thái san hô kỳ ảo.

Thời tiết Hạ Long (Quảng Ninh), thời tiết ngày 13/5 trời nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 24-34oC. Tuy nhiên, sang đến ngày chủ nhật (14/5) sẽ có mưa vừa, gió nhẹ, nhiệt độ dao động từ 25-280C.

Tình hình thời tiết này, bạn nên lựa chọn một điểm đến khác, với những cơn mưa bất chợt, du khách sẽ không thể ra biển và chiêm ngưỡng hết được vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long.

Lưu ý, khi di du lịch, gần đến ngày, hãy kiểm tra lại thông tin cập nhật về thời tiết để chắc rằng cho đến phút cuối vẫn không có sự thay đổi nào (như bão, luồng khí lạnh, những đợt nóng…), và theo đó để điều chỉnh sự chuẩn bị của bạn.

Thời tiết thay đổi thất thường với những cơn mưa đầu mùa, bạn hãy nhớ mang theo ô du lịch nhỏ và vài bộ đồ ấm (đồ len càng tốt), kể cả áo mưa hay áo khoác nhẹ. Nếu trời lạnh hoặc có tuyết rơi, cần mang theo vớ (tất), áo lạnh, găng tay, nón (mũ), khăn quàng bằng len, và nhớ kiểm tra nhiệt độ trung bình để chắc rằng áo khoác của bạn sẽ phù hợp với nhiệt độ bên ngoài.

Khi đi du lịch biển, cần mang kính mát, kem chống nắng, nón, khăn tắm, và kem chống nắng phải có chỉ số chống nắng cao. Nếu đến vùng biển đúng vào ngày mưa bão, tốt nhất bạn không nên tắm biển hay ngủ đêm trên tàu hoặc  ngoài đảo. Leo núi ngày mưa cũng rất nguy hiểm do đường trơn trượt và thường gặp nhiều bất trắc như lở đất, lở đá… Vì thế bạn nên tránh những nơi này khi gặp phải thời tiết xấu.

Mang theo một số loại thuốc vì thời tiết 2 ngày cuối tuần, nhiều điểm du lịch vừa có nắng, có mưa kèm theo dông, xoáy thấp, thay đổi nhiệt độ đột ngột, khiến cơ thể con người, nhất là trẻ nhỏ, người già, người ốm yếu dễ bị đau ốm, dịch bệnh bùng phát do nhiều loại vi khuẩn, virus phát triển và gây bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.