Đời sống

Dự báo triều cường dâng cao 2,49m, Sóc Trăng hỏa tốc ứng phó

19/10/2022, 19:32

Dự báo đỉnh triều sẽ đạt mức khoảng 2,26 - 2,49m vào các ngày cuối tháng 10/2022, tỉnh Sóc Trăng hỏa tốc chuẩn bị ứng phó.

Ngày 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu vừa ký công văn hỏa tốc về việc chủ động ứng phó với các đợt triều cường cuối năm 2022.

Để chủ động ứng phó, tránh chủ quan, hạn chế thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các Sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, TP Sóc Trăng theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo. Cảnh báo và cập nhật thường xuyên diễn biến của triều cường để thông tin kịp thời cho người dân.

img

Lực lượng CSGT Công an TP Sóc Trăng hỗ trợ đưa bà con cùng các em học sinh và phương tiện ra khỏi khu vực nước ngập an toàn. Ảnh: CATPST

Sở NN&PTNT phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, kiểm tra hệ thống các đê bao, nhất là các tuyến đê xung yếu, kịp thời gia cố, sửa chữa nếu cần.

Đồng thời, triển khai ngay các công trình đảm bảo phòng, chống triều cường. Vận hành hợp lý các công trình thủy lợi; thông tin cho nông dân về thời gian triều cường, hướng dẫn biện pháp ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại cho mùa vụ do triều cường gây ra.

"UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát hệ thống đê, bờ bao xung yếu có nguy cơ bị tràn, vỡ. Chủ động sẵn sàng phương án khắc phục thiên tại theo phương châm bốn tại chỗ, huy động lực lượng trực 24/24 trong các ngày triều cường.

Kiên quyết đảm bảo an toàn, tính mạng và tài sản của người dân; có giải pháp sẵn sàng ứng phó với tình huống nguy cơ sạt lở, vỡ đê, đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất trên địa bàn", Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo rõ.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng lưu ý đối với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn rà soát phương án, chỉ đạo chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sẵn sàng hỗ trợ địa phương tổ chức sơ tán, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu, không để bị động, bất ngờ.

Theo bản tin dự báo thủy văn của Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam ngày 29/9/2022, thì đỉnh triều tháng 10/2022 cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Cụ thể, đỉnh triều cao nhất tại Trần Đề đạt mức 2,49m; tại Đại Ngãi đạt mức 2,26m vào các ngày 27 - 31/10/2022 (đỉnh triều cao nhất quan trắc trong 15 năm tại Trần Đề là 2,43m và tại Đại Ngãi là 2,14m xuất hiện vào ngày 30/9/2019).

Dự báo mức triều sẽ cao hơn vào các tháng cuối năm và mức triều sẽ cao hơn nếu có hiện tượng thời tiết cực đoan xảy ra cùng thời điểm.

Trước đó, vào chiều 18/10, trên địa bàn TP Sóc Trăng xuất hiện mưa lớn kéo dài nhiều giờ làm ngập một số tuyến đường, ngập sâu nhất là đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Do mưa xuất ngay vào giờ học sinh tan trường, nên làm một số phương tiện giao thông gặp sự cố chết máy, các em học sinh phải lội xuống đường rất nguy hiểm gây ùn tắt giao thông trong thời gian dài.

Trước tình hình trên Đội CSGT-TT Công an TP Sóc Trăng đã huy động lực lượng và phương tiện để hỗ trợ đưa bà con cùng các em học sinh và phương tiện ra khỏi khu vực nước ngập an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.