Thể thao

Dự đoán kết quả Juventus vs Real Madrid, chung kết Champions League

03/06/2017, 06:41
image

Báo Giao thông dự đoán kết quả trận Juventus vs Real Madrid trong khuôn khổ chung kết Champions League, 1h45 ngày 4/6.

juventus-real

Dự đoán kết quả Juventus vs Real Madrid, chung kết Champions League

Trận chung kết Champions League 2016/17 giữa Real Madrid vs Juventus rạng sáng mai rõ ràng là một trận chung kết trong mơ. Real MadridJuventus là hai cái tên lừng lẫy của bóng đá châu Âu, đại diện cho hai nền bóng đá hàng đầu châu lục và thế giới. Họ là hai nhà đương kim vô địch hai giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Và dĩ nhiên, trong đội hình của hai đội bóng này là những siêu sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Bale, Buffon, Chiellini, Dybala,…

Cuộc so tài này còn thú vị ở chỗ, trong khi Real Madrid là đương kim vô địch, muốn phá lời nguyền để bảo vệ ngôi vương Champions League của họ thì Juventus tiến vào trận chung kết này với vị thế của một tên tuổi lớn đang đi tìm lại vinh quang xưa cũ. Dù đang làm mưa làm gió ở Serie A, Juventus vẫn thất bại trong 2 lần gần nhất góp mặt tại trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất châu lục cấp CLB này vào các năm 2003 và 2015.

Hơn lúc nào hết, Juventus khao khát chức vô địch Champions League để khẳng định rằng “Lão bà” đã thực sự trở lại là một thế lực của bóng đá lục địa già chứ không phải “Vua xứ mù” nơi Serie A đang lâm vào sa sút. Hai vị thế như vậy khiến trận chiến này sẽ vô cùng hấp dẫn.

Hành trình tiến vào trận chung kết của hai đội cũng có những sự trái ngược thú vị. Trong khi Real Madrid là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới đối phương (30 bàn) thì Juventus là đội bóng có hàng thủ mạnh nhất khi (chỉ để thua 3 bàn) kể từ đầu giải. Cuộc chiến giành chức vô địch Champions League này được so sánh hình tượng như nước với lửa càng mang lại lại sức hấp dẫn cho người hâm mộ.

Nếu đánh bại Juventus, Real Madrid sẽ lần đầu tiên trong lịch sử Champions League bảo vệ thành công ngôi vô địch giải đấu này. Khi đó, Real Madrid sẽ phá bỏ lời nguyền bấy lâu nay, và thầy trò Zidane sẽ trở thành những huyền thoại. Nhưng nếu Juventus đăng quang, đó cũng sẽ là kết cục hoàn hảo.

Với tính chất của một trận chung kết và thực lực của hai đội hiện tại, bất cứ khả năng nào cũng có thể xảy ra. Không cần kể để những lời nguyền Champions Leauge, Juventus vẫn sẽ có nhiều cơ hội hơn một chút bởi ngoài hàng phòng ngự “đá tảng” của mình, họ cũng sở hữu không ít những chân sút đủ sức định đoạt cục diện trận đấu chỉ trong một khoảnh khắc như Higuain, Dybala,… Và Juventus sẽ thực sự hoàn hảo khi đứng trên đỉnh của bóng đá châu Âu.

Thống kê:

- Real toàn thắng 5 trận chung kết Champions League gần nhất góp mặt kể từ khi cúp này đổi tên.

- Đây cũng là trận chung kết thứ 3 trong vòng 4 năm qua của Real.

- Real Madrid đang giữ kỷ lục về số lần vô địch cúp C1 với 11 lần.

- Real Madrid là đội thứ 5 trong lịch sử hai năm liền lọt vào chung kết Champions League.

- Zidane là HLV đầu tiên lọt vào chung kết Champions League 2 mùa liên tiếp ngay từ năm đầu dẫn dắt.

- Ronaldo (2008, 2014) và Ramos (2014, 2016) là các cầu thủ có thể trở thành người đầu tiên ghi bàn trong 3 trận chung kết Champions League.

- Juventus từng 8 lần lọt vào các trận chung kết Champions League và 2 lần vô địch.

- Juventus đang bất bại trong số 12 trận đã qua ở Champions League mùa này (thắng 9 và hòa 3)

 - Sami Khedira và Gonzalo Higuain là cầu thủ Juventus từng chơi cho Real Madrid và Alvaro Morata là cầu thủ Real Madrid từng chơi cho Juventus.

- 12 trận gần nhất của Real ở Champions League mùa này, 4 trận sân nhà gần nhất của Juventus với Real đều có từ 3 bàn thắng trở lên.

Thông tin lực lượng:

Juventus: Mandragora và Pjaca d chấn thương. Khedira và Rugani chưa chắc chắn ra sân.

Real Madrid: Khả năng ra sân của Carvajal và Bale còn bỏ ngỏ. 

Đội hình dự kiến:

Juventus: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Alves, Pjanic, Khedira, Sandro, Dybala, Mandzukic, Higuain.

Real Madrid: Navas, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Casemiro, Modric, Isco, Benzema, Ronaldo.

Dự đoán: Juventus thắng 2-1

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.