Quốc tế

Dự đoán kết quả trận Pháp vs Bỉ, bán kết World Cup 2018

09/07/2018, 16:20

Báo Giao thông dự đoán kết quả trận bán kết giữa Pháp và Bỉ diễn ra lúc 1h00 ngày 11/7.

phap-bi

Dự đoán kết quả trận Pháp vs Bỉ, World Cup 2018

Chặng cuối World Cup 2018 chứng kiến cặp đấu bán kết đáng chú ý: Pháp vs Bỉ lúc 1h00 ngày 11/7. Hai đội bóng sở hữu chất lượng đội hình cao nhất giải tính ở thời điểm hiện tại, quyết đấu một mất một còn vì tấm vé chung kết. 

Hãy nói về Bỉ trước, chuyên gia tấn công ở giải năm nay. Điều đáng nói đầu tiên là trong một kì World Cup mà đội nhỏ thì thi nhau đá phòng ngự phản công, đội lớn thì đa phần chệch choạc trong khâu ghi bàn, Bỉ trội lên với chuỗi trận toàn thắng và hiệu suất kinh ngạc, 14 bàn trong 5 trận. Sở hữu một trung phong mạnh mẽ là Lukaku, đôi cánh thừa tốc độ và kĩ thuật cùng một thủ lĩnh trung tâm hay bậc nhất thế giới, dàn hỏa lực của Bỉ tỏ ra cực kì hoàn thiện trong khả năng dứt điểm.

Ở phần còn lại của Bỉ cũng không hề kém chất. Vincent Kompany ở tuổi 32 vẫn đủ thể lực quán xuyến các pha tranh chấp trực tiếp, trong khi Fellaini đảm bảo thắng lợi ở những tình huống bóng bổng. Hơn thế, cả hai đều có thể dâng cao hỗ trợ tấn công khi cần thiết. Hàng thủ của Bỉ đang ăn nên làm ra với bộ đôi Jan Vertonghen và Toby Alderweireld, sở hữu ưu thế cực kì hiểu nhau do cùng thi đấu trong màu áo CLB Tottenham. 

Trên thực tế, lợi thế ngầm của Bỉ chính là sự đồng bộ trong lối chơi. Phần lớn các cầu thủ thường xuyên thi đấu chính thức đều thuộc biên chế các CLB Ngoại Hạng Anh, ít nhiều thấm nhuần một thứ tư duy bóng đá tương đồng. Đây có lẽ là lý do mà khi HLV Martinez liên tục thay đổi đội hình từ 3-4-2-1 ở vòng bảng sang 4-3-3 từ vòng knock out, cỗ máy Bỉ vẫn vận hành một cách trơn tru. 

Song điều làm nên sự hấp dẫn của cặp đấu chính là việc Pháp cũng mạnh chẳng kém. Hiệu suất chỉ là 9 bàn qua 5 trận, nhưng khả năng ghi bàn của Pháp lại đa dạng hơn hẳn.

Khó có thể thống kê cách các học trò của ông Didier Deschamp đưa bóng vào lưới. Tiền vệ sút xa, trung vệ lao lên đánh đầu, trung vệ sút xa, tiền đạo thâm nhập vòng cấm dứt điểm, dàn xếp phản công nhanh 3 người, câu lỗi và sút penalty..., mọi tình huống làm bàn đều đã xuất hiện. Ở trận vòng 1/8, Mbappe tỏa sáng. Sang trận tứ kết, Uruguay tìm cách bắt chết cầu thủ này thì lại tới lượt Griezmann và Varane gánh đội. Quá khó để có một chiến thuật phòng ngự cụ thể với Pháp, do khả năng tấn công dàn đều từ tiền đạo tới... trung vệ. 

Nếu chưa đủ phần đáng sợ, thì hãy nhìn vào nửa sau đội hình. Tuyến giữa luôn có một Pogba sẵn sàng lui về tranh chấp và giữ bóng lì lợm, trong khi Kante là máy quét có khả năng càn lướt cả sân. Thậm chí, nếu so kèo với Kompany và Fellaini của Bỉ, cặp đôi tuyển Pháp còn hơn về sức trẻ. Hàng thủ của Pháp hiện mới chỉ để thủng lưới 5 bàn cả giải, 3 trong số đó là khi đối đầu với hàng công siêu sao của Argentina. Nếu so mặt bằng chung về phòng ngự năm nay, cặp đôi tổng hòa giữa Real Madrid và Barcelona là Varane và Umiti rõ ràng có đẳng cấp vượt trội.  

Thành tích đối đầu: Hai đội có rất nhiều duyên nợ, đối đầu nhau tới 73 lần trong lịch sử. Pháp thắng 24 trận, Bỉ thẳng 30 trận và có 19 lần 2 đội hòa nhau. Lần gần nhất, hai đội gặp nhau trong một trận giao hữu quốc tế tháng 6/2015, Pháp thua với tỉ số 3-4.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Hugo Lloris; Pavard, Raphaël Varane, Umtiti, Lucas Hernandez; Kante, Pogba; Kylian Mbappé, Antoine Griezmann, Tolisso; Oliver Giroud.

Bỉ: Thibaut Courtois; Toby Alderweireld, Vincent Kompany, Jan Vertonghen; Vermaelen, Alex Witsel, Marouane Fellaini, Nacer Chadli; Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku

Dự đoán tỉ số: Pháp 2 - 2 Bỉ (Pháp thắng penalty)

ty-le-cuoc

Tỷ lệ cược trận Pháp vs Bỉ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.