Khám phá

Du khách bị mê hoặc tại Hội voi Buôn Đôn

12/03/2023, 18:52
image

Hàng nghìn du khách thích thú tham gia Hội voi Buôn Đôn, ngắm nhìn voi ăn tiệc buffet, voi trang điểm và voi chào khán giả.

Ngày 12/3, tại huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) đã diễn ra lễ khai mạc Hội voi Buôn Đôn - hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Hội voi Buôn Đôn năm nay không còn các hoạt động như: voi chạy, voi bơi, voi đá bóng... mà thay vào đó là các hoạt động như: Lễ cúng bến nước, Lễ cúng sức khỏe cho voi, thi trang điểm cho voi, tiệc buffet cho voi, thi voi chào khán giả, chụp hình với voi...

img

Hội voi Buôn Đôn chính thức khai mạc với nhiều đổi mới. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo ông Phạm Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, từ xa xưa voi đã trở thành biểu tượng văn hóa của Buôn Đôn, nói lên nét đẹp của buôn làng, sự giàu có và ấm no. Voi gắn bó với sự hình thành và phát triển của dân tộc, nó thấm sâu vào các mối quan hệ xã hội, tác động vào văn hóa, tín ngưỡng, phong tục, lễ hội và nhiều hình thức sinh hoạt cộng đồng khác của các dân tộc Tây Nguyên.

>>> Video: Du khách thích thú, tận tay đưa thức ăn cho voi tại Hội voi Buôn Đôn.

"Hội voi Buôn Đôn là một hoạt động thiết thực để giới thiệu những tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch sinh thái; tôn vinh giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Đồng thời, góp phần thu hút các nhà đầu tư xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư phát triển kinh tế, xã hội nói chung và du lịch của huyện nói riêng", ông Nghĩa nhấn mạnh.

img

Các hoạt động trong Hội voi Buôn Đôn năm nay khiến du khách vô cùng thích thú khi được tận tay đưa hoa quả cho voi ăn; được chụp hình với những chú voi khổng lồ.

img

Các chú voi đang trình diễn phần thi voi chào khán giả. Ảnh: N.H

img

Các chú voi trong trang phục lộng lẫy, trình diễn phần thi "trang điểm cho voi". Ảnh: N.H

img

Bữa tiệt buffe, các chú voi được ăn thỏa thích các loại trái cây như dưa hấu, mía, chuối,... Ảnh: N.H

img

Du khách thích thú, chụp ảnh cùng voi. Ảnh: N.H

img

Ban tổ chức trao giải cho các chú voi đạt giải. Ảnh: N.H

img

Những chú voi thân thiện, khiến du khách thích thú, chụp ảnh, quay video lưu niệm. Ảnh: N.H

img

Hàng nghìn du khách đã đến với Hội voi Buôn Đôn. Ảnh: N.H

img

Hội voi Buôn Đôn gắn liền với văn hóa, tín ngưỡng, phong tục, lễ hội và nhiều hình thức sinh hoạt cộng đồng khác của các dân tộc Tây Nguyên. Ảnh: N.H

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.