Xã hội

Dự kiến gỡ lệnh phong tỏa ổ dịch Hạ Lôi vào ngày 6/5

04/05/2020, 19:48

Huyện Mê Linh, Hà Nội dự kiến sẽ công bố quyết định kết thúc cách ly thôn Hạ Lôi từ 0h ngày 6/5.

img
Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 4/5

Chiều 4/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban chỉ đạo.

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết, huyện đã trải qua 19 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Trong 5 ngày qua, có 6 ca nghi ngờ ở thôn Hạ Lôi; tất cả được lấy mẫu và cách ly tại bệnh viện Bắc Thăng Long; kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Theo ông Trọng, toàn huyện Mê Linh còn 26 trường hợp phải cách ly. Trong đó 3 trường hợp F1 ở xã Mê Linh cách ly tập trung ở cơ sở của thành phố; 23 người cách ly theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (13 ca dương tính và 13 trường hợp nghi ngờ).

Huyện tiếp tục theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày với 616 người hết thời gian cách ly tập trung nhưng vẫn tự nguyện tiếp tục cách ly ở nhà thêm 14 ngày.

Huyện Mê Linh cũng xây dựng xong kế hoạch với các nhiệm vụ cụ thể triển khai các biện pháp y tế và từng bước ổn định đời sống, sản xuất của nhân dân thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh) sau khi có lệnh hết cách ly.

Dự kiến 0h ngày 6/5, huyện sẽ công bố quyết định kết thúc cách ly nếu trong ngày 5/5, huyện không có ca mắc mới.

“Nếu được gỡ bỏ lệnh cách ly, huyện cũng sẽ tiếp tục tuyên truyền và yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, không phải chủ quan dỡ lệnh cách ly là đi lại tự do”, ông Trọng nói.

Về ổ dịch tại thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, đến nay địa phương đang thực hiện cách ly đúng quy định. Tất cả trường hợp nghi ngờ đều được xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, Thường Tín ra quyết định hết cách ly với ổ dịch ở địa bàn khi đảm bảo đầy đủ các yếu tố theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.