Du lịch

Du lịch 30/4-1/5: Muốn vui, đừng kỳ vọng vào những điểm đi xa

30/04/2020, 08:22

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, nhiều điểm đến vẫn chưa mở cửa hết các dịch vụ để đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19.

img
Đà Lạt đang là một trong những điểm đến hút khách sau dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay

Đi chơi sau cách ly, không nên đặt quá nhiều kỳ vọng

Sau Tết Nguyên đán, kỳ nghỉ dịp 30/4 –1/5 được cho là dịp bội thu của ngành du lịch. Tuy nhiên, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tới sát dịp nghỉ lễ nhiều địa phương mới thông báo mở cửa đón khách, do đó các công ty lữ hành không thể chủ động lên lịch khai thác tour.

Cụ thể, tính tới thời điểm hiện tại, nhiều tỉnh thành như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Kiên Giang, Quảng Bình…đã thông báo mở cửa trở lại song vẫn đang trong thời gian nới lỏng giãn cách xã hội. Một số nơi khác như Quảng Ninh, Ninh Thuận vẫn chưa mở cửa các điểm thăm quan du lịch. Đây chính là lý do các hãng lữ hành thay vì lên lịch tour dài trọn gói đã phải chuyển sang tour một điểm đến ngắn ngày.

Cụ thể, Công ty Lữ hành Saigontourist triển khai gói du lịch Free & Easy chỉ dành cho nhóm khách từ 2 đến 4 người, gồm phòng khách sạn và xe di chuyển với số lượng có hạn tới các điểm đến Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu với giá từ 1,7 tới 5,3 triệu đồng.

Thận trọng hơn, dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay Công ty Hanoi Redtours chỉ ra một sản phẩm gói nghỉ dưỡng 2 ngày từ Hà Nội tới resort tại Vĩnh Phúc giảm giá tới 40% với hi vọng là “giải pháp chữa cuồng chân” cho du khách sau những ngày cách ly.

Chia sẻ với PV báo Giao thông, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc Công ty Hanoi Redtours cho hay tới thời điểm này hãng vẫn chưa thể thiết kế tour trong nước trọn gói cho du khách.

“Dù đã nới lỏng giãn cách xã hội song tới nay nhiều điểm thăm quan chưa mở cửa, các dịch vụ nhiều nơi chưa đồng nhất. Do đó nếu tổ chức đi tour rất có thể sẽ xảy ra những sự cố hiểu lầm không đáng có giữa công ty du lịch với khách hàng”, ông Hoan lý giải.

Về phía du khách, ông Hoan cũng lưu ý, cần tìm hiểu kỹ và cân nhắc điểm đến trong dịp nghỉ lễ này.

“Sau thời gian dài bị cấm cung, nhiều người có nhu cầu được sổ lồng nhưng với điều kiện dịch dã hiện nay, không những phải tìm hiểu kỹ các điểm đến mà còn xem xét cả lộ trình đi. Bởi lẽ mỗi địa phương lại có quy định giãn cách khác nhau. Mặt khác du khách đi du lịch thời điểm này cũng không nên đặt yêu cầu cao vào việc trải nghiệm các dịch vụ, nhất là dịch vụ vui cơi giải trí; cần liên hệ trực tiếp tới các nhà cung cấp dịch vụ, tránh qua những khâu trung gian để có thể cập nhật tình hình chân thực nhất”, ông Hoan nói và khuyến cáo: “Tốt nhất du khách nên chọn điểm đi gần với dịch vụ đơn giản, đừng quá kỳ vọng vào những điểm xa quảng bá dịch vụ đa dạng”.

Khi các hãng tour không làm du lịch

Theo chia sẻ các hãng du lịch, việc bán các gói sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày, quy mô nhỏ không mang lại nhiều lợi nhuận mà chỉ nhằm mục đích duy trì thương hiệu, quan hệ kết nối lại với khách hàng sau thời gian thị trường đóng băng.

Bên cạnh đó, nhiều công ty lữ hành cũng bung ra các dịch vụ lẻ như đặt phòng, bán vé máy bay, cho thuê xe.

Cụ thể, Công ty Du lịch Vietravel chủ yếu giới thiệu dịch vụ phòng cho du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu, Tiền Giang, Phan Thiết. Ngoài ra, hãng này cũng cho thuê xe từ 7 chỗ với mức giảm giá đến 20% so với trước kia. Các hành trình cho thuê xe là Sài Gòn - Bạc Liêu - Cà Mau; Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên; Sài Gòn - Ninh Chữ; Sài Gòn - Phan Thiết.

Dù có trụ sở tại Đà Lạt, nơi đang được cho là điểm đến hot nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, ông Trần Duy Thắng, Giám đốc Công ty Thiên Nhân Travel, cho hay khách đông nhưng hãng tour vẫn ế.

“Khách tới Đà Lạt lúc này chủ yếu đi theo quy mô gia đình, nhóm bạn thân. Do đó những hãng tour như mình chỉ còn mỗi việc hỗ trợ đặt phòng, tư vấn thông tin điểm đến cho khách”, ông Thắng nói và cho biết: “Tới nay (29/4) các phòng khách sạn tại Đà Lạt đã được đặt kín, tuy nhiên mới chỉ khoảng 70% nhà hàng quán ăn mở cửa trở lại do Lâm Đồng vừa quyết định mở cửa đón khách hôm 28/12”.

Cũng theo ông Thắng dù đã mở cửa nới lỏng giãn cách song Đà Lạt vẫn đang thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19. “Lực lượng công an, cảnh sát được tăng cường; Du khách ra đường phải đeo khẩu trang nếu không sẽ bị xử phạt nghiêm”, ông Thắng cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.