Du lịch

Du lịch Cửa Lò 2021 nhiều điểm mới hấp dẫn

13/04/2021, 20:09

UBND thị xã Cửa Lò vừa chính thức thông tin về việc triển khai chương trình du lịch Cửa Lò năm 2021.

img

Năm nay bên cạnh chương trình khai mạc, bắn pháo hoa hoành tráng sẽ còn nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đường phố hấp dẫn du khách.

Ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, Nghệ An, cho biết: Mục tiêu Du lịch Cửa Lò năm 2021 thu hút được khoảng 3,1 triệu lượt du khách. Để đạt mục tiêu trong bối cảnh này, việc đầu tiên là tạo môi trường an toàn không có Covid-19.

Để thực hiện điều này, chúng tôi đã phối hợp với lực lượng công an, biên phòng rà soát từng nhà, khu dân cư không để các đối tượng có cơ hội nhập cảnh trái phép. Ngoài ra, tăng cường đảm bảo công tác an toàn cho du khách khi tắm biển, vui chơi giải trí, đi lại hoặc “check in” tại những điểm du lịch đẹp.

img

Cảnh đẹp hút hồn du khách khi đến biển Cửa Lò.

“Du lịch Cửa Lò năm nay có 18 điểm mới như: tổ chức Lễ hội âm nhạc đường phố vào dịp 30/4-1/5, ngày sinh nhật Bác 19/5, ngày Tết thiếu nhi 1/6, 15/6, 30/6 và 9/7... Tổ chức chương trình Nghệ thuật tình ca Song Ngư, Tuần lễ văn hóa, du lịch Nghệ An, Hội chợ thương mại Du lịch hoành tráng và bắn pháo hoa; Dự kiến diễn ra từ tháng 5 đến trung tuần tháng 6.

Năm nay, Cửa Lò cũng đổi mới cách thức tổ chức quảng bá sản phẩm du lịch, chuyển đổi số và tập trung vào các sản phẩm du lịch thế mạnh như: Nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch cộng đồng ở các làng nghề, du lịch gắn với văn hóa lịch sử..." - ông Dũng cho biết.

img

Năm nay Cửa Lò sẽ tổ chức cho du khách thăm quan, du lịch tại các làng nghề truyền thống nổi tiếng của địa phương để du khách được trải nghiệm các sản vật biển.

Lãnh đạo thị xã Cửa Lò cũng cho biết: "Điểm đặc biệt nhất, đó là bắt đầu từ năm 2021, Cửa Lò sẽ tiến hành thực hiện quy hoạch lại các phân khu của 7 phường xã, tiến tới xóa bỏ toàn bộ các ki-ốt ăn uống sát biển (chuyển từ phía Đông đường Bình Minh về phía Tây đường) để xây dựng các khu dạo bộ, công viên, thảm cỏ và hạng mục trang trí đèn led giúp du khách vừa được tắm biển, vừa có không gian vui chơi giải trí”.

img

Năm nay du khách về Cửa Lò sẽ có thêm nhiều không gian để vui chơi giải trí với "biển xanh, cát trắng, nắng vàng"

Các địa điểm du khách nên ghé thăm khi về du lịch Cửa Lò trong năm 2021 được thị xã gợi ý, như: Làng nghề nước mắm Hải Giang, Khu sản xuất sản vật biển Nghi Thu với đặc trưng là các món cá thu tươi, cá thu nướng, mực khô, tôm nõn... Đảo Lan Châu; Đền Vạn Lộc; Đến chiêm bái chùa Song Ngư (trên đảo Ngư cách đất liền 4km), tham quan phong cảnh của đảo, khu nuôi cá giò giữa biển; đi cano nước thăm biển Cửa Lò, Cửa Hội, thăm khu cảng cá, thăm cầu Cửa Hội - cây cầu dây văng đúc hẫng cân bằng trị giá 950 tỷ vừa mới hoàn thành. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể kết hợp với các tour du lịch trong ngày như: thăm quê Bác, Truông Bồn, chùa Đại Tuệ, Giang đình cổ độ, Đền ông Hoàng Mời, khu suối nước nóng Sơn Kim...

Theo báo cáo của UBND thị xã Cửa Lò, trong năm 2020, mặc dù gặp khó khăn do thiên tai lũ lụt và dịch bệnh Covid-19 nhưng kinh tế của địa phương này vẫn đạt mức tăng trưởng khá. Giá trị sản xuất tăng 5,8%; thu ngân sách tăng 9,7%, đạt 522 tỷ đồng. Lượng khách đến Cửa Lò vẫn bằng 56,9% so với năm 2019; doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch đạt 1759 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.