Đời sống

Dựa vía Thần Tài, tung chiêu quảng cáo bán vàng là không đúng đạo

11/02/2019, 06:00

Dựa vía Thần Tài để hô hào người dân đi mua vàng lại là chuyện chẳng liên quan đến Thần Tài.

img
Thần Tài là một vị Thần ở thiên giới được giao cho nhiệm vụ thống quản toàn bộ tài nguyên thiên hạ

Dân gian vẫn truyền tai nhau câu chuyện: "Thần Tài là vị thần sống ở trên trời, chuyên trông coi chuyện tiền bạc. Trong một lần xuống dưới hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai. Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán.

May thay khi Thần Tài đi lang thang xin ăn thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng. Tuy nhiên, một thời gian sau, cửa hàng đó làm ăn sa sút, vắng khách do chủ nhà thấy Thần Tài không làm gì, ăn bốc nên không cho ở nữa.

Thấy vậy nhiều người kinh doanh buôn bán khác tìm mời Thần Tài về, đưa đi mua quần áo mới để mặc. Cũng may Thần Tài đã mua lại quần áo lúc trước rồi mặc quần áo, đội mũ bay về trời.

Từ đó, nhiều người xem ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía Thần Tài bay về trời.

Theo đó, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, hàng vạn người, đặc biệt là giới kinh doanh buôn bán lại tung tiền mua vàng vào đúng ngày vía Thần Tài bay về trời để cầu mong may mắn, tài lộc cho cả một năm".

img
Dựa vía Thần Tài để hô hào người dân đi mua vàng lại là chuyện khác chẳng liên quan đến Thần Tài

Tuy nhiên, theo nhà Phong thủy Lương Ngọc Huỳnh, Thần Tài chưa bao giờ xuống hạ giới, lại còn uống rượu say đập đầu vào đá ngớ ngẩn không biết đường về trời?! Chiêu quảng cáo bán vàng thật là không đúng đạo. Thờ cúng kính đạo là đúng nhưng phải chuẩn mực và chính đạo. Dựa vía Thần Tài để hô hào người dân đi mua vàng lại là chuyện khác chẳng liên quan đến Thần Tài. Nếu các cháu nhỏ được tiền mừng tuổi tết, bố mẹ mua một vài chỉ dành dụm thì đó là một cách tiết kiệm.

Theo ông Huỳnh, thần Tài là một vị Thần ở thiên giới. Ngài được Thượng Đế giao cho nhiệm vụ thống quản toàn bộ tài nguyên thiên hạ, bao gồm cả ở tam giới. Ngài cũng quản cả phong hoả ngũ lôi bộ, điều tiết việc nắng mưa, gió bão sấm chớp, hạn hán, mọi tài nguyên và mùa màng.

Tứ tài của mỗi chúng sinh hạ giới đều phải nhờ ngài mà vinh thân, mọi phú quý vinh hoa đều do Ngài quyết định. Do vậy, chúng sinh tấu sớ với ngài phải nhất tâm, mọi nghi thức thắp hương, dâng lễ lên Ngài cũng là ý Trời, ai kính lễ Ngài là do tự tâm kính định.

"Ngày hiển linh của Ngài hay còn gọi là ngày sinh nhật của Ngài là ngày 15 tháng ba âm lịch. Hàng năm cứ vào thời khắc giao thừa tính từ 23 giờ đêm tức là giờ tý là Ngài đi tuần tra đàn viện ở hạ giới, do vậy quý vị làm lễ cầu xin tài lộc của Ngài thì có thể làm lễ từ giờ tý đến hết giờ tỵ của sáng mùng 1 tết nguyên đán. Tức là từ 23 giờ đêm giao thừa đến trước 11 giờ trưa mùng 1 tết.

Cứ mỗi năm Ngài thường đến theo hướng của cung năm ấy. Ta biết rằng cứ mỗi năm lại có một cung một mệnh khác nhau, năm nay thì ngài đến từ hướng đông bắc", ông Huỳnh cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.