Quốc tế

Đức 1-1 Italia (pen 6-5): Xe tăng lăn bánh vào bán kết

03/07/2016, 05:29
image

Đức đã giành vé vào chơi ở vòng bán kết sau chiến thắng trên chấm luân lưu đầy cân não.

3412782_herol

ĐT đã chính thức giành vé vào bán kết EURO 2016 sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu cân não.

Đúng như những gì NMH đã mong đợi, trận đấu giữa ĐT Đức Italia tại vòng tứ kết EURO 2016 đã hấp dẫn và kịch tính ngay từ những phút đầu tiên trong thế trận giằng co quyết liệt giữa hai đội.

Trong cả hiệp một của trận đấu, Đức là đội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và có rất nhiều những pha tấn công về phía khung thành tuyển Italia. Tuy nhiên, sự già dơ cùng lối chơi phòng thủ chặt chẽ của Italia đã khiến cho Đức không thể có cơ hội để ghi bàn thắng mở tỷ số.

Hiệp một đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trong một thế trận mà cả Đức và Italia đều thành công với những toan tính chiến thuật chắc chắn của mình.

Sang hiệp hai, Đức vẫn là đội bóng chơi áp đảo hơn và có nhiều tình huống khiến hàng thủ Italia vất vả cản phá. Và sau nhiều nỗ lực tấn công, đến phút thứ 65 của trận đấu, "những cỗ xe tăng" đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Ozil sau một tình huống hàng thủ Italia mắc lỗi vị trí.

Tuy nhiên, thành quả này đã không được bảo toàn khi Boateng đã mắc sai lầm để bóng chạm tay trong pha tranh chấp bóng bổng với Chiellini trong vòng cấm của Đức ở phút thứ 78.

Trên chấm đá phạt 11m , Bonucci đã chiến thắng Neuer để cân bằng tỉ số 1-1 cho người Ý. Tỷ số này được giữ đến hết 90 phút chính thức buộc hai đội phải đá hiệp phụ.

Trong thời gian cả hiệp phụ, cả Đức và Italia đều có nhiều cố gắng nhưng không thể ghi bàn thắng quyết định. Điều này khiến hai đội phải bước và loạt luân lưu đầy may rủi.

Cuộc đối đầu căng thẳng trên chấm luân lưu giữa Đức và Italia phải đến lượt sút thứ 9 mới có thể phân định thắng thua. Sau quả đá luân lưu thành công của mình, Jonas Hector đã giúp Đức giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-5 trước Italia.

Với kết quả này, Đức đã chính thức có mặt tại vòng bán kết EURO 2016.

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer; Kimmich, Hoewedes, Hummels, Boateng, Hector; Khedira, Kroos, Oezil, Mueller, Gomez.

Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Florenzi, Sturaro, Parolo, Giaccherini, De Sciglio; Pelle, Eder.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.