Thể thao

Đức - Argentina (1h45 4/9): Không đội trời chung

03/09/2014, 12:15

Cách đây 2 tháng, giấc mộng vô địch thế giới của những Messi, Higuain, Aguero đã tiêu tan dưới chân người Đức.

Cách đây 2 tháng, giấc mộng vô địch thế giới của những Messi, Higuain, Aguero đã tiêu tan dưới chân người Đức. Thật khó để thế hệ này của Argentina có thể làm lại ở kỳ World Cup tới. Vì vậy, với Albiceleste, Mannschaft chẳng khác gì một kẻ thù không đội trời chung.

Đức đã vượt qua Argentina để đăng quang tại World Cup 2014
Đức đã vượt qua Argentina để đăng quang tại World Cup 2014

Chắc chắn thất bại tại Maracana sẽ còn dằn vặt Messi và các đồng đội đến cuối cuộc đời, bởi đơn giản họ đã trượt ngã khi chỉ cách “thiên đường” một bước chân. Càng đau đớn hơn khi Argentina để thua trong thế trận mà họ chơi không hề kém cỏi. Thế nên, với NHM xứ Tango, trận đấu đêm nay chẳng khác gì một cuộc “rửa hận”, bất chấp đó chỉ là một trận giao hữu.

Sau World Cup 2014, cả Đức và Argentina đều đã thay đổi quá nhiều. Thế hệ vàng của Mannschaft như Lahm, Klose, Schweinsteiger đã từ giã ĐTQG trên đỉnh vinh quang. Trong khi đó Albiceleste quyết định làm lại từ đầu với cựu HLV Barca, Tata Martino.

Cuộc tái ngộ tại Dusseldorf vào đêm nay sẽ rất khác trận chung kết World Cup 2014. ĐT Đức sẽ “lột xác” với nhiều cầu thủ trẻ, chỉ có 1 số trụ cột như Neuer, Reus, Ozil, Gotze, Khedira là được giữ lại. Chiến lược gia Joachim Loew đang muốn làm mới Mannschaft để hướng tới Euro 2016 và xa hơn là World Cup 2018.

Về phía đội bóng xứ Tango cũng sẽ có một cuộc “cách mạng” nhưng đó lại là cách mạng về lối chơi. Cựu thuyền trưởng Barcelona, Martino sẽ mang “đặc sản” Tiki-Taka vào đội bóng áo kẻ trắng xanh. Tất nhiên, Messi vẫn sẽ là nhân vật trung tâm trong lối chơi của Argentina thời gian tới.

Đêm nay, Argentina sẽ không có sự góp mặt của người đội trưởng vì chấn thương. Tuy nhiên trong tay Martino vẫn còn rất nhiều ngôi sao dày dạn kinh nghiệm như Higuain, Aguero hay Mascherano. Bên cạnh đó, sẽ là những “làn gió mới” như Lamela, Gaitan hay Alvarez.

Một trận đấu giữa 2 kỳ phùng địch thủ, giữa 2 đội bóng mạnh nhất thế giới vào thời điểm này chắc chắn rất đáng chờ đợi. Bất chấp tính chất của một trận giao hữu, Đức gặp Argentina luôn là những trận cầu kịch tính và luôn đậm chất ân oán, hận thù.

Thông tin lực lượng:

Đức: Ozil, Khedira, Hummels và Boateng chấn thương.

Argentina: Messi vắng mặt.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer – Durm, Ginter, Howeder, Rudiger – Kroos, Kramer – Reus, Gotze, Muller – Gomez.

Argentina: Romero – Rojo, Garay, Demichelis, Zabaleta – Gago, Mascherano, Di Maria – Aguero, Lamela, Higuain.

Dự đoán: 2-2

Lịch thi đấu giao hữu các ĐTQG đêm 3/9, rạng sáng 4/9:

Nga 22 : 00 Azerbaijan
Ukraine 00 : 00 Moldova
Đan Mạch 01 : 00 Thổ Nhĩ Kỳ
CH Séc 01 : 15 Mỹ
CH Ai Len 01 : 45 Oman
Anh 02 : 00 Na Uy

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.