Thời sự Quốc tế

Đức chấp nhận cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới của VN

15/08/2022, 21:50

Ngày 15/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho biết Bộ Ngoại giao Đức có công hàm thông báo về việc sẽ cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới của VN.

Với điều kiện, các hộ chiếu mẫu mới của VN cần phải được bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú.

Cũng theo Bộ Ngoại giao, phía Đức hoan nghênh Việt Nam đã kịp thời có giải pháp cho vấn đề này.

img

Hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam bắt đầu được cấp từ 1/7

Trước đó, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã có buổi làm việc với đại diện Đại sứ quán các nước Đức, Séc, Tây Ban Nha tại Hà Nội, thông báo chính thức về việc các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam sẽ tiến hành bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú của hộ chiếu phổ thông mẫu mới trên cơ sở yêu cầu của công dân.

Đại sứ quán Việt Nam tại các nước, trong đó có Đức, cũng tích cực trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại để tháo gỡ vướng mắc kỹ thuật này.

Như vậy, tính đến nay, đã có Đức và Tây Ban Nha thay đổi quyết định về việc ngừng cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới mà họ đưa ra hồi cuối tháng 7, đầu tháng 8.

Theo thông báo trước đó, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A08) Bộ Công an khẳng định hộ chiếu phổ thông mẫu mới được cấp theo đúng quy định của pháp luật VN và đạt tiêu chuẩn Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Ngoài ra, trên thực tế, hộ chiếu của nhiều nước trên thế giới cũng không có mục thông tin về nơi sinh nhưng vẫn đang được công nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.