Thể thao

Đức - Gibraltar: Cơn thịnh nộ của nhà Vua

14/11/2014, 10:56

Cái uy của nhà ĐKVĐ thế giới đã bị giảm sút nghiêm trọng sau những trận đấu thất vọng gần đây, vì vậy Gibraltar đang được dự báo sẽ trở thành "vật tế thần" để ĐT Đức trút cơn thịnh nộ.

ĐT Đức sẽ hủy diệt Gibraltar
ĐT Đức sẽ hủy diệt Gibraltar

Sau chức vô địch World Cup 2014, HLV Joachim Loew đã quyết định trẻ hóa lực lượng của ĐT Đức. Những công thần như Lahm, Sweinsteinger, Klose sẽ lui vào hậu trường để nhường chỗ cho những nhân tố mới. Không ai nghi ngờ về cuộc cách mạng của “Cỗ xe tăng” bởi trong tay chiến lược gia 54 tuổi vẫn còn quá nhiều tài năng nhưng như Neuer, Goetze, Ozil, Kroos, Reus, Muller… thế nhưng khá ngạc nhiên khi ĐT Đức đang thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng tại vòng loại Euro 2016.

Ngay cả những CĐV giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể nghĩ rằng Đức đang đứng thứ 4/6 trong bảng đấu của mình. Trận hòa tai hại trước CH Ai len và nhất là thất bại 0-2 trước Ba Lan đang đe dọa tấm vé dự Euro 2016 của “Cỗ xe tăng”. Vì vậy thầy trò Joachim Loew cần phải lấy lại thể diện của nhà ĐKVĐ thế giới bằng một chiến thắng thuyết phục trong loạt thi đấu vòng loại cuối cùng trong năm 2014.

Điểm yếu lớn nhất của Đức lúc này chính là hàng thủ do HLV Joachim Loew đang quyết định thay máu toàn bộ khu vực hậu tuyến. Ngoại trừ thủ thành Neuer và trung vệ Boateng vẫn được tin tưởng, các vị trí còn lại đều là những cầu thủ trẻ mới chân ướt chân ráo lên tuyển như Durn, Rudy, Hector, Ginter hay Ruediger. Chắc chắn “Cỗ xe tăng” sẽ bộc lộ nhiều sai sót trước khung thành nếu gặp phải những đối thủ giàu kinh nghiệm mà những bài học mới đây trước Ba Lan và CH Ai len là một minh chứng cho điều đó.

May mắn cho Neuer và các đồng đội khi đang trong cơn khát điểm họ chỉ phải gặp đội bóng yếu bậc nhất châu Âu hiện nay là Gibraltar. Cần phải nhớ rằng đất nước nhỏ bé này chỉ có chưa tới 30.000 dân và Gibraltar cũng chưa phải là thành viên của FIFA. Chuyến làm khách của ĐT Đức vào đêm nay cũng là kỷ niệm tròn một năm trận đấu ra mắt của thầy trò HLV Allen Bula.

Với một đội bóng mà các cầu thủ chỉ coi bóng đá là nghề tay trái thì không có gì bất ngờ khi Gibraltar đang trở thành “rổ đựng bóng” tại vòng loại Euro 2016. Sau 3 lượt trận, thủ thành Perez đã phải vào lưới tới 17 lần và các đồng đội của anh thì vẫn chưa ghi nổi 1 bàn thắng nào. Tháng 10 vừa qua, thầy trò HLV Allen Bula đã liên tiếp nhận hai trận thua kỷ lục 0-7 trước CH Ai len và Ba Lan. Tuy nhiên, kỷ lục đó của Gibraltar chưa có dấu hiệu dừng lại khi họ sẽ phải chịu đựng cơn thịnh nộ của ĐT Đức vào đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer, Durm, Boateng, Mustafi, Rudy, Bender, Kroos, Podolski, Götze, Reus, Müller.

Gibraltar: Perez, Chipolina, Santos, Wiseman, Garcia, Casciaro, Walker, Payas, Perez, Guilling, Casciaro.

Dự đoán: 9-0

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.