Thế giới

Đức: Hàng trăm chuyến bay nguy cơ bị hủy vì phi công đình công

23/11/2016, 09:55
image

Hôm nay, phi công Hãng hàng không Đức Lufthansa (LHAG.DE) sẽ tiến hành đình công.

Một chuyến bay của hàng không Lufthansa.

Một chuyến bay của hàng không Lufthansa.

Hôm nay, phi công Hãng hàng không Đức Lufthansa (LHAG.DE) sẽ tiến hành đình công và dự kiến sẽ ảnh hưởng tới hàng trăm chuyến bay đường ngắn và đường dài, theo Reuters.

Đây là vụ đình công thứ 14 do mâu thuẫn trong giải quyết vấn đề tiền lương giữa công đoàn phi công Vereinigung Cockpit (VC) và lãnh đạo hãng. Hai bên đã cố gắng đạt tới một thoả thuận về lương từ năm 2012, trong đó VC kêu gọi tăng lương cho khoảng 5.400 phi công đã làm việc trên 5 năm, với mức tăng là 3,7%/năm. Song, những nỗ lực đạt được thỏa thuận này mới đây lại đổ bể.

Lãnh đạo Lufthansa giải thích, hãng đang phải cố gắng cắt giảm chi phí nhằm đối phó với sự cạnh tranh của các hãng hàng không giá rẻ khác đang nhắm vào thị trường Đức. “Đình công không phải là cách thức đúng đắn”, phát ngôn viên Lufthansa nói và tuyên bố việc này có thể gây ra những bất tiện cho những khách hàng sử dụng dịch vụ bay của hãng.

Tháng 9 năm ngoái, cuộc đình công của các phi công Lufthansa kéo theo 1.000 chuyến bay bị hủy, ảnh hưởng đến 140.000 hành khách. Lufthansa là hãng hàng không lớn nhất nước Đức và lớn thứ hai châu Âu sau hãng Air France-KLM. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.