Thế giới

Dựng bia vinh danh Đại sứ Nga Andrei Karlov tại Triều Tiên

10/04/2017, 20:31

Tại Triều Tiên đã diễn ra lễ khánh thành bia tưởng niệm với bức phù điêu chân dung nhà ngoại giao Nga Andrei Karlov.

Andrei Karlov

Ông Andrei Karlov

Theo Ria Novosti, ngày 10/4, Đại sứ quán Nga tại CHDCND Triều Tiên đã diễn ra nghi lễ trọng thể khánh thành bia tưởng niệm với bức phù điêu chân dung nhà ngoại giao Nga nổi tiếng Andrei Karlov, người bị ám sát tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tấm bia tưởng niệm mang dòng chữ: "Tại đây, Anh hùng Nga Andrei Karlov đã phục vụ Tổ quốc" được đội vệ binh danh dự dựng ở chính diện Đại sứ quán.

"Nước Nga vinh danh người anh hùng trong khi làm nhiệm vụ đã ngã xuống do bàn tay khủng bố, cái chết của ông làm chấn động cả đất nước chúng tôi", - Đại sứ Nga tại Triều Tiên, ông Alexandr Matsegora tuyên bố tại buổi lễ.

Ông Alexandr Matsegora cảm ơn các nghệ nhân của tổ chức sáng tạo Triều Tiên "Mansudae" đã ủng hộ sáng kiến của Đại sứ quán và thực hiện tấm bia tưởng niệm này.

Đại sứ Matsegora cũng cảm ơn các chuyên gia Đông phương học của Nga cùng tất cả những người đã và đang làm việc tại cơ quan đại diện ngoại giao của Nga ở Triều Tiên, Hàn Quốc đã quyên góp vật liệu để gìn giữ ký ức mãi mãi về nhân vật có công lao cống hiến nhiều năm cho công tác theo hướng Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.