An ninh hình sự

Dùng búa đập bom, 3 thanh thiếu niên chết thảm

15/05/2016, 13:33
image

Cả 3 nạn nhân đã dùng búa, xà beng đập bom ra để lấy thuốc làm lựu đạn đánh cá.

cua-bom-3-thanh-thieu-nien-tu-nan
Nhiều vụ cưa bom, phát nổ gây thiệt mạng đã xảy ra, nhưng nhiều người vẫn bất chấp (Ảnh minh họa từ internet) 

Sáng 15/5, trả lời báo Pháp luật TP.HCM, ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh (Phú Yên), cho biết trên địa bàn đã xảy ra một vụ nổ bom kinh hoàng. Đoàn cán bộ huyện đã đến thăm, chia sẻ với người thân ba nạn nhân tử vong trong vụ nổ bom này.

Các nạn nhân được xác định là Ksor Y Ven (SN 1992), Ksor Y Thắng (SN 1994), Kpá Y Long (SN 2000, cùng ngụ tại buôn Mả Vôi, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh).

Tin tức trên báo Công an TP.HCM cho biết thêm, vào đầu tháng 5/2016, cả 3 nạn nhân trên đi bắt ốc dưới suối ở Bãi Dinh, buôn Mả Vôi và phát hiện một quả bom nên quyết định vác đi giấu ở bụi rậm dưới bờ sông cách đó khoảng 50m.

Khoảng 11 giờ ngày 14/5, sau khi đi uống rượu về cả 3 điều khiển xe máy đến địa điểm trên rồi dùng búa, xà beng đập bom ra để lấy thuốc làm lựu đạn đánh cá. Trong lúc đang đập thì quả bom bất ngờ phát nổ khiến thi thể Ksor Y Ven và Ksor Y Thắng không còn nguyên vẹn, còn Kpá Y Long bị đa chấn thương, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời bàn giao thi thể 3 nạn nhân cho gia đình mai táng.

Được biết, theo phong tục tập quán của người đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, khi có ai trong buôn làng chết ở ngoài đường xá thì không được đem về mai táng hoặc chôn cất ở nghĩa trang mà là phải chôn tại nơi xảy ra vụ việc. Vì vậy, cả 3 nạn nhân trên được chôn cất ở gần bờ sông - nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên.

>>> Video: Chứng kiến bom phát nổ rung chuyển Indonesia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.