Điều tra

Dùng dao đe dọa, ép bán cau với giá thấp nếu không sẽ... bị giết

30/08/2022, 13:16

Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) bắt nhóm đối tượng mang dao đe dạo, cưỡng đoạt tài sản người mua bán cau.

Ngày 30/8, VKSND huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Trương Xuân An (SN 1995), Nguyễn Huy Hoàng (SN 2000), Trần Hồng Hoàng (SN 1986, đều trú tại huyện Đắk Mil) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản người thu mua cau trái trên địa bàn.

img

Lực lượng Công an huyện Đắk Mil nhanh chóng có mặt, bắt quả tang các đối tượng đang có hành vi đe dọa, cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: N.H

Thông tin ban đầu, anh Lê Hồng Y (SN 1976, trú tại huyện Đắk Mil) làm nghề chuyên thu mua cau trái của người dân trên địa bàn huyện, sau đó đưa lên TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bán với giá từ 59-60.000 đồng/kg.

Ngày 28/8, anh Y thu mua được 131kg cau tại khu vực xã Đắk Sắk (huyện Đắk Mil). Đến khoảng 16h cùng ngày, anh Y dùng xe ô tô chở cau đi TP Buôn Ma Thuột bán thì bị các đối tượng gồm: Trần Hồng Hoàng, Trương Xuân An, Nguyễn Huy Hoàng, Trần Đình Phong (SN 1997), Ngô Xuân Hậu (SN 1992) và Võ Đại Dương (SN 1991, đều trú tại huyện Đắk Mil) đến nhà đe dọa người thân anh Y. Sau đó, các đối tượng gọi điện yêu cầu anh Y không được chở cau đi bán. Đồng thời, buộc phải bán cho các đối tượng với giá giá 47.000 đồng/kg.

Tại đây, đối tượng Trần Hồng Hoàng đe dọa nếu không đồng ý bán cau với giá trên thì đối tượng sẽ cho người chém cả nhà anh Y và phá xe ô tô chở cau đi bán.

Lúc này, lo sợ người thân bị các đối tượng làm hại, anh Y đồng ý chở cau về nhà tại thôn Xuân Lộc 1 (xã Đắk Sắk). Lúc này, 6 đối tượng trên cầm theo dao tiếp tục đe dọa anh Y bán cau cho chúng với giá 47.000 đồng/kg.

Nếu không bán, các đối tượng sẽ không cho anh Y bán cau ở bất cứ nơi đâu. Đồng thời, đe dọa sẽ đánh và giết anh Y. Lúc này, anh Y không đồng ý bán theo giá các đối tượng đưa ra thì 6 đối tượng tiếp tục chửi bới, đe dọa, đánh đập. Trong đó, đối tượng Trần Hồng Hoàng đã đánh anh Y, các đối tượng còn lại thì dùng dao nhọn kề vào cổ để uy hiếp.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Đắk Mil nhanh chóng vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc. Đến 17h30' cùng ngày, lực lượng công an đã bắt các đối tượng trên.

Vụ việc đang cơ quan công an tiếp tục điều tra và làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.