Thế giới

Đụng độ giữa người Palestine và quân đội Israel: Hàng trăm người bị thương

09/12/2017, 13:38

Sau hai ngày, 2 người Palestine thiệt mạng và 270 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ với binh lính Israel.

8-12 Bieu tinh 7

Binh sỹ Israel bắn đạn cao su và hơi cay vào người biểu tình bạo động Palestine ở thành phố Bethlehem, Khu Bờ Tây ngày 8/12

 Thông tin được đưa ra bởi AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Y tế Gaza Ashraf al-Qedra ngày 8/12.

Người dân Palestine đã biểu tình trên toàn lãnh thổ nước này, nhằm đáp lại lời kêu gọi “Ngày giận dữ” bởi một loạt phe phái và thế lực chính trị Palestine, trong đó có phong trào Hồi giáo Hamas và Đảng Fatah của Tổng thống nước này Mahmoud Abbas.

Trong khi đó, quân đội Israel xác nhận đã bắn vào 2 người dọc theo biên giới, đồng thời cáo buộc những người này là “những kẻ chủ mưu chính” của “các vụ nổi loạn bạo lực”.

Cùng ngày, Israel đã triển khai hàng trăm sỹ quan cảnh sát tới khu vực Thành cổ Jerusalem, trong bối cảnh người dân Palestine kêu gọi tổ chức biểu tình sau lễ cầu nguyện hàng tuần của người Hồi giáo nhằm phản đối việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Hàng loạt các cuộc biểu tình với sự tham gia của hàng nghìn người đã diễn ra vào thứ Sáu ngày 8/12 trên toàn lãnh thổ Palestine và các nước Hồi giáo, bao gồm Bờ Tây, Gaza, Đông Jerusalem, Ai Cập, Iraq, Aghakistan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.