Pháp luật

Dựng lại hiện trường vụ nguyên CSGT bắn chết lãnh đạo

21/11/2014, 07:29

Ngày 20/11, Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã đưa Ngô Văn Vinh và các nhân chứng liên quan đến trạm CSGT Suối Tre thực nghiệm lại hiện trường để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Bị cáo Ngô Văn Vinh tại phiên tòa sơ thẩm.ngày 26/8.
Bị cáo Ngô Văn Vinh tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/8

Tại hiện trường trạm CSGT Suối Tre, cơ quan chức năng yêu cầu Ngô Văn Vinh và các nhân chứng mô tả lại các chi tiết liên quan đến vụ xô xát giữa Ngô Văn Vinh và Trần Ngọc Sơn - Trạm phó CSGT Suối Tre để làm sáng tỏ các tình tiết và phục vụ công tác điều tra vụ án. Các nhân chứng quan trọng từng chứng kiến vụ việc cũng được triệu tập để cùng cơ quan điều tra dựng lại hiện trường lúc xảy ra án mạng.

Trước đó vào ngày 26/8, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa sơ thẩm đối với Ngô Văn Vinh về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh gây chấn động dư luận trong năm 2013. Tuy nhiên sau phần nghị án HĐXX đã quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND điều tra lại.

Theo cáo trạng, khoảng 13h ngày 22/9/2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi, Phó trạm CSGT Suối Tre) cùng bạn bè, trong đó có Trương Thành Chí vào quán karaoke ở thị xã Long Khánh hát thì gặp nhóm của Ngô Văn Vinh.

Trong lúc ăn nhậu thì xảy ra mâu thuẫn. Đến 17h cùng ngày, thiếu tá Sơn về trạm lại tiếp tục xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát với Vinh. Sau đó ông Sơn đấm 3 cái vào mặt, đầu đại úy làm chảy máu. Vinh bị đánh úp mặt xuống giường nên lấy khẩu súng ở đầu giường ra thì bị ông Sơn xông vào đánh và đè xuống để tước khẩu súng. Khi thượng úy Đoàn Thanh Phú ở giường kế bên vào can ngăn, khẩu súng trên tay Vinh (đang giằng co với thiếu tá Sơn) nổ 2 phát, trong đó một viên trúng hông Phú.

Nghe tiếng súng nổ mọi người chạy lên phòng thì thấy thiếu tá Sơn bị trúng đạn nằm gục dưới nền nhà. Ngay sau đó Sơn, Phú và Vinh được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên đến tối cùng ngày, thiếu tá Sơn đã tử vong tại bệnh viện. Kết quả giám định pháp y xác định tỷ lệ thương tật của thượng úy Phú là 15%, đại úy Vinh là 40%.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.