Đời sống

Dùng mỹ phẩm trắng da mua qua mạng, phụ nữ 62 tuổi phải cấp cứu

19/04/2022, 15:00

Sử dụng mỹ phẩm làm trắng da mua trên mạng, một phụ nữ ở Đà Nẵng bị phản vệ độ III, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 19/4, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhân nữ bị phản vệ độ III sau khi sử dụng mỹ phẩm làm trắng da mua qua mạng.

Theo đó, bệnh nhân H.T.T (62 tuổi, Đà Nẵng). Bệnh nhân cho biết, vì muốn cải thiện da bị xỉn màu nên đặt mua mỹ phẩm làm trắng da nhanh nhờ phương pháp lột da qua mạng.

img

Bệnh nhân phản vệ độ III sau khi dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Theo hướng dẫn từ người bán, bệnh nhân T. bôi kem lên vùng da ở 2 bàn chân. Chỉ sau 5 phút sử dụng, da bệnh nhân bắt đầu bong một lớp mỏng, đồng thời cảm thấy lòng bàn chân nóng ran, tim đập nhanh, đau thắt ngực từng cơn.

Bệnh nhân vội dùng nước rửa sạch vùng da đã tiếp xúc với mỹ phẩm và đến ngay khoa Cấp cứu - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng nhờ sự giúp đỡ từ bác sĩ.

ThS. BSNT. Đỗ Hồng Sơn - Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, thời điểm nhập viện, người bệnh mạch nhanh, huyết áp tăng cao 190/90mm Hg sau đó có xu hướng tụt dần, có những cơn đau ngực trái, vã mồ hôi, da vùng bàn chân lột nhẹ, cổ chân nổi vân tím.

Người bệnh được chẩn đoán dị ứng, phản vệ độ III do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Các bác sĩ đã kịp thời điều trị theo phác đồ Cấp cứu phản vệ của Bộ Y tế. Sau 1 ngày, người bệnh ổn định và đủ điều kiện xuất viện.

Theo bác sĩ Đỗ Hồng Sơn, đây là trường hợp dị ứng, phản vệ độ III do dùng mỹ phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc, người bệnh nếu không được xử trí kịp thời có thể diễn tiến nặng nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ Sơn khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trong việc lựa chọn hóa mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp, tuyệt đối không sử dụng sản phẩm chưa được kiểm định, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.