Độc - Lạ

Được tặng ô tô vì 10 năm cuốc bộ

05/02/2015, 07:12

Một công nhân làm việc tại Rochester Hills (Mỹ) vừa được tặng xe sau 10 năm đi bộ đi làm không nghỉ buổi nào.

102

Không có ô tô,ông James Robertsonmiệt mài tới chỗ làmcách nhà 33 kmkhông nghỉ một ngày nào

Ông James Robertson, công nhân làm việc tại Rochester Hills, bang Michigan (Mỹ) vừa được các nhà hảo tâm góp số tiền lên tới 42 nghìn USD để mua xe. Ông nhận được lời đề nghị tặng ô tô vì cảm động về câu chuyện 10 năm đi bộ kết hợp xe buýt trên quãng đường 33 km đi làm mà không nghỉ một buổi nào, theo Dailymail.

Kể từ khi chiếc ô tô Honda Accord 1988 của ông Robertson bị hỏng10 năm trước, đến nay, năm ngày mỗi tuần, ông Robertson, 56 tuổi bắt xe buýt từ nhà tại Detroit, tới bến cuối cách Nhà máy đúc nhựa Schain Mold & Engineering, nơi ông làm việc ở Rochester Hills, bang Michigan khoảng 8 km và đi bộ nốt quãng đường còn lại. Với mức lương ít ỏi 10,55 USD/giờ, dù tích cóp nhiều năm, ông vẫn không đủ mua một chiếc xe mới. Bất chấp thời tiết nắng, mưa, ông Robertson đều đặn đi bộ tới nhà máy, làm theo ca từ 2-22h.

Ông Todd Wilso, Giám đốc Nhà máy Schain Mold & Engineering cho biết: “Dù quãng đường đi làm xa xôi, ông Robertson vẫn bất chấp tuyết, gió, nắng, mưa, tới nơi làm việc đúng giờ; Trong khi, có những người cách nhà máy chỉ khoảng 10 phút vẫn đi làm muộn. Có lần, tôi chứng kiến anh Robertson đến nhà máy trong tình trạng ướt nhẹp vì mưa”. Chia sẻ về sức mạnh để có thể đi bộ 33 km một ngày, ông Robertson nói, “Tôi uống hai lít nước và không biết bao nhiêu cocacola một ngày. Cuối tuần, tôi dành phần lớn thời gian để ngủ. Dù khó khăn trong việc đi lại, nhưng tôi chưa bao giờ có suy nghĩ nghỉ làm một ngày”. Vợ ông, bà Wilson, thường làm bánh vào buổi tối để ông nhấm nháp trên quãng đường đêm về nhà.

Câu chuyện của ông Robertson thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Không ít lần, ông được lên trang nhất nhiều tờ báo địa phương. Evan Leedy, 19 tuổi, sinh viên Đại học Khoa học công nghệ Walter Sisulu lập một chương trình kêu gọi các nhà hảo tâm trên mạng. “Chỉ trong hai giờ từ khi trang web được lập nên, chúng tôi nhận được 2 nghìn USD”. Không chỉ vậy, cô Angela Osborne, đại diện một đại lý bán ô tô tại địa phương đề nghị tặng ông Robertson một chiếc Chevrolet Cruz 2014 hoặc Sonic, tùy ông lựa chọn”. Ông Robertson không tránh khỏi ngạc nhiên “khi những người hoàn toàn xa lạ lại rộng lượng với tôi như vậy”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.