Pháp luật

Đuổi cha mẹ ra khỏi nhà, Hào Anh có thể bị phạt 200.000 đồng

03/09/2014, 18:40

Hào Anh là cậu bé bị bị hành hạ dã man cách đây 4 năm, được các nhà hảo tâm tài trợ mua đất xây nhà. Tuy nhiên, mới đây cậu lại có hành động đuổi cha mẹ ra khỏi nhà trong đêm.

Hào Anh là cậu bé bị bị vợ chồng chủ trại tôm giống hành hạ dã man cách đây 4 năm, được các nhà hảo tâm tài trợ mua đất xây nhà. Tuy nhiên, mới đây cậu lại có hành động đuổi cha mẹ ra khỏi nhà trong đêm.

Hào Anh trong ngày dọn vào nhà mới cách đây 4 tháng (Ảnh: Zing News)
Hào Anh trong ngày dọn vào nhà mới cách đây 4 tháng (Ảnh: Zing News)

Sáng 3/9, lãnh đạo Công an TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) xác nhận lập hồ sơ để ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Hoàng Anh (tức Hào Anh, 18 tuổi) về hành vi Ngược đãi cha mẹ. Hai người bị ngược đãi là bà Phạm Thị Thoa và ông Nguyễn Xuân Hùng (cha dượng Hào Anh).

"Theo quy định, người nào có hành vi này bị phạt từ 100.000 - 300.000 đồng và Hào Anh sẽ bị phạt giữa khung là 200.000 đồng", một cảnh sát cho biết.

Theo thông tin trên Lao động, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 30/8, sau khi đi chơi cả ngày về nhà, Hào Anh xin tiền mẹ ruột là bà Phạm Thị Thoa, sinh năm 1972 để đi chơi tiếp. Do lúc sáng bà Thoa đã đưa Hào Anh 120.000 đồng nên không đồng ý đưa thêm nữa.

Sau khi bị từ chối, Hào Anh dùng chân đá bể hai cây quạt bàn, dùng những lời lẽ xúc phạm bà Thoa và ông Nguyễn Xuân Hùng (cha dượng của Hào Anh), đồng thời đuổi hai người ra khỏi nhà.

Bức xúc trước hành vi của con trai, bà Thoa cùng ông Hùng đành âm thầm ra khỏi nhà. Hào Anh tiếp tục đập phá một số đồ đạc và mang tất cả quần áo của bà Thoa, ông Hùng ném ra ngoài sân, ném luôn cả tủ, bàn, ghế trong nhà.

Trước hành động ngang ngược của con trai, cả ông Hùng và bà Thoa đi ra khỏi nhà trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi Hào Anh bị hành hạ dã man, các tấm lòng nhân ái đã hỗ trợ cho Hào Anh bằng nhiều nguồn tiền khác nhau
Sau khi Hào Anh bị hành hạ dã man, các tấm lòng nhân ái đã hỗ trợ cho Hào Anh bằng nhiều nguồn tiền khác nhau

Trả lời Đất Việt, một cán bộ công an phường 8 - TP.Cà Mau  cho biết, Hào Anh là đối tượng chơi bời, lông nhông, không chịu làm ăn. Đây không phải là lần đầu tiên Hào Anh đập đồ đuổi bố mẹ, nó cũng đập đồ mấy lần rồi nhưng Hào Anh không đánh. Mấy lần trước có đuổi nhưng lần này thì gay gắt hơn.

 

Trước đó Hào Anh có biểu hiện nghiện ngập game, đợt vừa rồi cũng nằm trong diện nghi vấn trộm cắp, nghiện ngập nhưng công an chưa đủ bằng chứng để chứng minh. Hiện tại, Công an phường 8, TP.Cà Mau đang thụ lí vụ việc “ngược đã cha mẹ”, đồng thời lấy lời khai của Hào Anh để điều tra, làm rõ.

Bốn năm trước, Hào Anh bị hành hạ dã man ở trại tôm giống Minh Đức (huyện Đầm Dơi, Cà Mau). Khi vụ án khép lại, cậu vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau sống một thời gian rồi về ở với mẹ trong căn nhà trọ ở phường 8. Ngôi nhà trên do Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh) đứng tên sở hữu bằng nguồn tiền tài trợ từ các cá nhân, tổ chức từ thiện quyên góp sau khi “Vụ án hành hạ trẻ em” xảy ra. 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.