Điều tra

Đuổi học 1 tuần nữ sinh tát 52 cái liên tiếp vào mặt bạn

13/05/2016, 19:37
image

Lãnh đạo trường THCS 15/10 huyện Mộc Châu (Sơn La) vừa có hình thức kỷ luật đối với nữ sinh tát bạn 52 cái.

nữ sinh

Hình ảnh nữ sinh tát liên tiếp 52 cái vào mặt bạn (ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ngày 13/5, ông Trần Đình Tiến, Phó Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở 15/10 cho hay, nữ sinh tát bạn là C.T.P (trú tại Tiểu khu Tiền Tiến, thị trấn Nông Trường) còn nữ sinh bị đánh tên H.H.V (trú tại Tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn Nông Trường). Cả hai nữ sinh đang theo học lớp 8.

Ông Tiến cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu học sinh tát bạn viết bản tường trình. Chiều 12/5, hội đồng kỷ luật đã họp xem xét hình thức kỷ luật đối với nữ sinh tát bạn. “Sau khi họp bàn, căn cứ vào quy định của Sở GD&ĐT, hội đồng kỷ luật đã thống nhất đuổi học 1 tuần đối với nữ sinh tát bạn (từ ngày 21/5 đến ngày 27/5) và hạ hạnh kiểm học sinh này trong năm học 2015-2016. Sau thời gian 1 tuần, nếu gia đình có đơn gửi đến thì chúng tôi sẽ xem xét để nữ sinh đánh bạn tiếp tục theo học”, ông Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, sau khi tát bạn, nữ sinh C.T.P tỏ ra hối hận và hứa sẽ không tiếp tục tái diễn hành động nêu trên. Nhà trường cũng đã yêu cầu học sinh tát bạn phải viết bản cam kết. Về phía gia đình nữ sinh tát bạn cũng đồng tình với hình thức xử lý này.

Thông tin từ ông Đào Xuân Tư, Trưởng Công an Thị trấn Nông Trường (Mộc Châu, Sơn La) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã mời hai nữ sinh đánh nhau cùng gia đình đến trụ sở làm việc. Tuy nhiên vì 2 học sinh đánh nhau mới học lớp 8, chưa đủ tuổi vị thành niên nên cơ quan chức năng không xử lý theo góc độ pháp luật mà chỉ yêu cầu các em cam kết và nhắc nhở lần sau không tái phạm.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 4/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một nữ sinh mặc đồng phục màu xanh tát 52 cái liên tiếp vào mặt một nữ sinh khác mà không hề có ai ngăn cản. Chỉ đến khi nữ sinh bị đánh đến chảy máu mũi, nữ sinh tát mới dừng lại, khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.