Thế giới

Đường đi bộ nguy hiểm nhất thế giới

17/09/2014, 18:07

Caminito del Rey tại Tây Ban Nha lâu nay được biết đến là con đường đi bộ nguy hiểm nhất thế giới, dự kiến sẽ được mở cửa trở lại vào đầu năm 2015, sau quá trình sửa sang phục hồi.

Đường đi bộ với chiều rộng chỉ bằng ba bàn chân
Đường đi bộ với chiều rộng chỉ bằng ba bàn chân


Caminito del Rey được xây năm 1901 và hoàn thành trong khoảng 5 năm trên vách đá cao 100 m so với mặt nước sông El Chorro, chiều ngang chỉ bằng 3,3 lần bàn chân. Ban đầu, con đường này được xây dựng làm lối đi cho công nhân làm việc tại các nhà máy thủy điện tại Chorro Falls và Gaitanejo Falls. Sau đó, cả hai lối vào con đường này đã được chặn vì hai vụ tai nạn chết người năm 1999 và 2000.

Bất chấp nhiều đoạn hư hỏng, vẫn có rất nhiều người mạo hiểm thử thách mình trên con đường đầy nguy hiểm.

Năm 2011, chính quyền khu vực Andalusia và chính quyền TP Malaga nhất trí đồng hỗ trợ chi phí phục hồi con đường này - ước tính hơn 5 triệu euro. Công việc sửa sang bắt đầu từ tháng 3 năm nay.

Giới chức địa phương hy vọng, khi hoàn thành, con đường mới sẽ giúp thúc đẩy du lịch trong khu vực. 


Theo báo cáo công bố gần đây, khi mở cửa cho khách du lịch, con đường này sẽ cho phép khách đến tham quan miễn phí trong vòng 3 tháng. Sau đó, Chính phủ sẽ thu phí đối với khách du lịch qua đây đồng thời sẽ hạn chế số lượng khách có thể qua lại mỗi ngày vì “lý do an toàn”.

Trang Trần
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.