Thời sự Quốc tế

Đường mòn ở biên giới liên Triều sẽ thành nơi du lịch

17/06/2019, 07:29

Khi căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên hạ nhiệt, những người Hàn Quốc mê du lịch, thích khám phá bắt đầu tìm hiểu về quốc gia láng giềng bí ẩn.

img
Nhóm phóng viên Hàn Quốc khám phá một đoạn đường mòn

Khi căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên hạ nhiệt, những người Hàn Quốc mê du lịch, thích khám phá bắt đầu tìm hiểu về quốc gia láng giềng bí ẩn. Gần đây, một con đường mòn dài 15km tại Cheorwon, tỉnh Gangwon được mở cửa cho người dân vào sâu trong Khu Phi quân sự (DMZ) - nơi nguy hiểm nhất thế giới, là tiền tuyến căng thẳng 66 năm giữa hai miền Triều Tiên.

Đây là con đường mòn thứ 2 trong 3 “Đường mòn hoà bình DMZ” dọc vùng đệm quân sự được mở cửa lần đầu tiên cho người dân chỉ riêng trong năm nay. Vì được rào chắn kiên cố nên khu vực này vẫn giữ được hệ sinh thái tự nhiên hiếm có.

Cheorwon nằm ở đoạn giữa của khu DMZ - vùng đệm dài 4km bao phủ bởi một khu rừng, chạy dọc biên giới hai nước. Ông Kim Mi-sook, người hướng dẫn cho nhóm phóng viên khám phá đường mòn trước khi nơi đây mở cửa cho công chúng cho biết: “80% di sản tự nhiên quốc gia nằm trong đoạn này của DMZ”.

Điểm cuối cùng của đường mòn là chốt gác quân sự bên trong DMZ, người tham quan sẽ tạm thời bị thu điện thoại, kiểm tra danh tính chặt chẽ trước khi lên xe buýt đi qua cổng thép kiên cố được lính vũ trang hạng nặng canh gác cẩn mật tới những nơi sâu hơn trong lòng khu phi quân sự.

Đây có lẽ là điểm gần nhất với Triều Tiên mà công dân Hàn Quốc được phép tới và lần đầu tiên kể từ Chiến tranh Triều Tiên, khách tham quan được đặt chân tới khu vực tiền tuyến hai nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.