Làm báo cùng Giao thông

Đường phố còn thua... đường làng

05/06/2014, 19:56

Nằm giữa nội đô TPHCM đường Nguyễn Xí xuất hiện vô số ổ trâu, ổ voi dày đặc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt, cũng như đi lại của người dân.

Chỉ một đoạn đường chưa đầy 500m nhưng vô số ổ trâu, ổ voi… xuất hiện dày đặc trên đường Nguyễn Xí đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt, đi lại của người dân.

Gần đây nhiều bạn đọc phản ánh với PV Báo Giao thông về tình trạng xuống cấp trầm trọng của đường Nguyễn Xí, (phường 13, quận Bình Thạnh) gây mất ATGT và ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân đi lại rất khó khăn.
Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân đi lại rất khó khăn

Để ghi nhận thực tế chiều 4/6, PV đã có mặt trên tuyến đường Nguyễn Xí (thuộc phường 13, quận Bình Thạnh) nhận thấy những phản ánh của người dân hoàn toàn xác đáng.

Từ giao lộ Phạm Văn Đồng rẽ phải vào đường Nguyễn Xí thật khó tưởng tượng nổi đây là một tuyến đường thuộc nội đô TPHCM. Ngay đầu đường là cảnh mặt đường nhầy nhụa, ao chuôm choán gần hết mặt đường.

Dù xuống cấp nhiều năm nay nhưng đoạn đường này vẫn chưa được sửa chữa kịp thời.
Dù xuống cấp nhiều năm nay nhưng đoạn đường này vẫn chưa được sửa chữa kịp thời

Quan sát từ đầu tuyến đến đoạn giao với đường Nơ Trang Long (dài gần 500m) mặt đường ghồ ghề người tham gia giao thông phải đi sát hai bên lề đường, vất vả tránh những hố sâu, ổ trâu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Mặt khác hai bên đường là những xe đẩy hàng rong buôn bán bát nháo vừa gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Chị Nguyễn Thị Dung (SN 1977) chủ một tiệm buôn bán tạp hóa trên đoạn đường này cho biết: Đoạn đường này đã xuống cấp từ 3-4 năm nay, trời nắng thì bụi bay mịt mù, mưa thì lầy lội ảnh hưởng rất lớn công việc kinh doanh.

Chỉ sau một trận mưa nhỏ là đường xuất hiện ao, ổ voi dày đặc tạo thành những cái “bẫy” người tham gia giao thông, nhiều vụ té ngã đã xảy ra. “Có ngày xảy ra hơn 5 vụ va quệt, té ngã. Khổ nhất là các cháu nhỏ đi học rất khó khăn”, chị Dung bức xúc nói.

Mặt đường xuất hiện ao, hố sâu trở thành những cái
Mặt đường xuất hiện ao, hố sâu trở thành những cái "bẫy" người đi đường

Người dân tại khu vực này cho biết: cuối tháng 11/2013 cầu Đỏ cùng nằm trên đường Nguyễn Xí (gần Bến xe Miền Đông) đã được xây dựng mới khang trang, sạch sẽ tạo thông thoáng cho người dân đi lại. Thế nhưng còn đoạn đường chỉ vài trăm mét xuống cấp từ nhiều năm nay vẫn chưa được sửa chữa khắc phục, trong khi đó tình trạng mất ATGT vẫn diễn ra hàng ngày là điều khó hiểu.

Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Nguyễn Hà Vĩnh Trường, Phó chủ tịch UBND phường 13, quận Bình Thạnh cho biết: Tình trạng xuống cấp của đoạn đường này đã diễn ra nhiều năm nay. Nhất là sau khi đường Phạm Văn Đồng được đưa vào sử dụng thì lưu lượng xe máy, xe tải… lưu thông qua đây tăng đột biến, khiến đoạn đường càng xuống cấp nghiêm trọng.

Hang ngày có hàng trăm lượt xe tải cày xới càng khiến tuyến đường xuống cấp thêm trầm trọng.
Hang ngày có hàng trăm lượt xe tải cày xới càng khiến tuyến đường xuống cấp trầm trọng

Ông Trường cũng cho biết thêm toàn tuyến đường Nguyễn Xí thuộc quyền quản lý của Khu quản lý Giao thông đô thị số 1 (Khu 1-thuộc Sở GTVT TPHCM). Sau nhiều năm xuống cấp Khu 1 đã có phương án mở rộng lộ giới đường lên 30m.

Tuy nhiên, đến nay tiến độ dự án mở rộng đường vẫn đang chờ công tác phê duyệt phương án giá đền bù GPMB. “Do kinh phí của phường còn hạn hẹp, địa phương đã có văn bản gửi UBND có hướng sửa chữa tạm để đảm bảo ATGT”, vị Phó chủ tịch phường cho biết.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.