Thế giới giao thông

Đường sắt Anh quá tải ở mức kỷ lục

02/08/2017, 13:05

Hệ thống tàu tại Anh đang ở tình trạng quá tải nhất từ trước đến nay, trong đó những tuyến tồi tệ nhất...

29

Nhiều tàu tại Anh đang chở quá tải gấp đôi công suất

Hệ thống tàu tại Anh đang ở tình trạng quá tải nhất từ trước đến nay, trong đó những tuyến tồi tệ nhất đang phải gánh lượng khách gấp đôi công suất, ông Andy McDonald, người phụ trách vấn đề giao thông của đảng Lao động đối lập nhận định, tờ Guardian đưa tin ngày 1/8.

Theo ông McDonald, tình trạng đông đúc trên tàu đang trở thành nỗi bức xúc quốc gia. 10 tuyến tàu chật chội nhất đang hoạt động vượt hơn 190% hiệu suất và tăng gần gấp 3 so với năm 2011. “Có lẽ, những người thường xuyên sử dụng tàu điện ngầm không bất ngờ khi nghe con số thống kê này, nhưng tin đáng buồn hơn đó là tình hình đang ngày càng xấu đi”, ông McDonald nói.

Tuần trước, Bộ Giao thông vận tải Anh công bố số liệu cho thấy hầu hết các tàu trên một tuyến đông đúc nhất thường bị nhồi tới hơn 1.300 người trong khi thiết kế tàu chỉ để chở 640 người.

Đảng Lao động cảnh báo, nếu xu hướng này còn tiếp tục thì 10 tuyến tàu đông đúc nhất sẽ phải chịu quá tải 225% trong vòng 5 năm tới.

Trước những chỉ trích và cảnh báo trên, người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải Anh giải thích: Nhu cầu đi tàu tăng cao với số chuyến tàu chở khách đã tăng gần gấp đôi trong 20 năm.

Trong tương lai, “chúng tôi cam kết sẽ cải thiện chất lượng chuyến đi, đưa thêm tàu, thêm ghế, đẩy nhanh tốc độ chuyến tàu để đáp ứng nhu cầu đi tàu đang đạt tới mức kỷ lục. Chúng tôi đã đầu tư 40 tỉ bảng Anh vào đường sắt. Đến cuối năm 2019, Anh sẽ có hơn 3.700 toa tàu mới trên toàn hệ thống đường sắt”, người phát ngôn cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.