Đường sắt

Đường sắt Hà Lạng đại hội cổ đông lần thứ nhất

18/12/2015, 22:17

Công ty Đường sắt Hà Lạng là đơn vị đầu tiên CPH thành công trong 24 doanh nghiệp đường sắt tiến hành CPH.

HDQT-duong-sat-Ha-Lang

Hội đồng quản trị Công ty CP Đường sắt Hà Lạng ra mắt cổ đông

Trong hai ngày 17 và 18/12/2015, tại Bắc Giang, Công ty Đường sắt Hà Lạng tổ chức Đại hội cổ đông lần thứ nhất. Đây là doanh nghiệp đầu tiên trong 24 doanh nghiệp đường sắt CPH trong năm 2015 tổ chức Đại hội cổ đông sau khi IPO thành công.

Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Lạng có vốn điều lệ 16,5 tỷ đồng, trong đó cổ phần Nhà nước chiếm 51%, cổ phần bán ưu đãi cho người lao động chiếm 43,39% và 5,61% số cổ phần được bán đấu giá công khai. Sau khi phương án cổ phần hóa được phê duyệt, công ty đã hướng dẫn và tạo điều kiện cho 194 lao động dôi dư, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người lao động theo chế độ của Nhà nước. Trong đó, có 6 trường hợp nghỉ hưu và 188 trường hợp nghỉ theo Nghị định 63 năm 2015.

Tại Đại hội, 100% cổ đông đã biểu quyết tán thành, thông qua điều lệ hoạt động của công ty, kế hoạch kinh doanh năm 2016 và định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2016 - 2018. Trong đó, tập trung đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao, đổi mới công nghệ thi công, trang thiết bị nhằm tạo ra sản phẩm có tính cạnh tranh; củng cố thế mạnh trong các lĩnh vực ngành nghề truyền thống như: xây dựng, sửa chữa các công trình GTĐS, đường bộ, công nghiệp, dân dụng; đồng thời, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp bên ngoài nhằm tăng doanh thu, giữ vững tăng trưởng 10%/năm, thu nhập bình quân của người lao động tăng 7-10%/năm. 

Các cổ đông đã biểu quyết bầu ra Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát Công ty CP Đường sắt Hà Lạng. Hội đồng quản trị gồm các ông Hoàng Đăng Khoa, Nguyễn Văn Bá, Nguyễn Văn Trọng. Ông Hoàng Đăng Khoa là Chủ tịch HĐQT.

Tới dự đại hội cổ đông Công ty Đường sắt Hà Lạng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN Trần Ngọc Thành nhấn mạnh: “Sự chuyển đổi mô hình từ công ty TNHH MTV sang công ty cổ phần là tất yếu nếu muốn tồn tại và phát triển. Nếu như trước đây là cơ chế xin - cho, thì bây giờ mỗi cổ đông là những nhà quản lý, có quyền đề xuất phương án, nâng cao hiệu quả SXKD để thu về lợi nhuận cao hơn”. Ông Trần Ngọc Thành cũng đề nghị Ban lãnh đạo của công ty cân đối hài hòa quyền lợi giữa cổ đông và người lao động để tạo sự ổn định tư tưởng của CBCNV.

Ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Lạng cam kết với các cổ đông sẽ tích cực mở rộng hoạt động SXKD, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, đưa công ty từng bước ổn định và phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.