Đường sắt

Đường sắt hợp tác với Trung Quốc vận chuyển bằng container

16/08/2016, 18:41
image

Đường sắt VN và đường sắt Trung Quốc thỏa thuận hợp tác sử dụng container và vận chuyển liên vận quốc tế.

Duong-sat-ky-hop-tac-van-chuyen-container-voi-Trun

Tổng giám đốc Công ty Ratraco Lý Chính Nam và Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên vận đa phương thức quốc tế Lý Xung Vũ ký thỏa thuận hợp tác quản lý container và hợp đồng làm đại lý về vận chuyển liên vận quốc tế bằng container

Chiều nay 16/8, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký thỏa thuận về hợp tác vận chuyển liên vận quốc tế bằng đường sắt với đối tác Trung Quốc. Ông Nguyễn Chính Nam, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và thương mại đường sắt (Ratraco) cho biết, thời gian qua Ratraco là đơn vị đại diện cho Tổng công ty Đường sắt VN đã tích cực làm việc, đàm phán với Công ty TNHH vận chuyển container đường sắt Trung Quốc về việc vận chuyển liên vận quốc tế container trên đường sắt giữa hai nước cũng như trung chuyển, quá cảnh qua nước thứ ba.

Đến nay, hai bên đã thống nhất ký kết văn bản “Thỏa thuận về quản lý và sử dụng container ngoài biên giới” và văn bản “Hợp đồng cùng làm đại lý liên vận container quốc tế”. Theo đó, các bên thống nhất quản lý, sử dụng vỏ container của nhau và cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng container thay vì phương pháp vận chuyển truyền thống. Hai bên cũng thống nhất làm đại lý cho nhau tại mỗi nước và hợp tác cùng nhau đưa container đi đến nước thứ ba để phục vụ khách hàng một cách thuận lợi, an toàn và chuyên nghiệp nhất.

Theo ông Nam, việc ký kết này sẽ mở ra cho hai bên bước phát triển mới về vận chuyển container trên đường sắt. Đặc biệt, với việc xây dựng tuyến vận tải đường sắt cố định kết nối Á - Âu, các điểm lập tàu xuất phát từ Trung Quốc và kết thúc tại các ga, cảng các nước châu Âu, Nga… thời gian vận chuyển được rút ngắn tối đa, chỉ bằng 2/3 so với vận chuyển bằng đường biển, giá thành lại không chênh lệch quá nhiều.

“Sự hợp tác này là cơ sở cho việc phát triển loại hình vận chuyển liên vận quốc tế bằng container trên đường sắt. Hai bên sẽ nỗ lực để dịch vụ vận chuyển container đường sắt thành sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng tại hai nước, cũng như đóng góp tích cực trong việc nâng cao sản lượng vận chuyển hàng hóa liên vận quốc tế cho hai nước”, ông Nam cam kết.

Ông Lý Xung Vũ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên vận đa phương thức quốc tế (thuộc Công ty TNHH vận chuyển container đường sắt Trung Quốc) cũng khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với đường sắt VN để khai thác tốt phương thức vận chuyển này, góp phần đẩy mạnh mối quan hệ thương mại giữa hai nước.

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Phan Quốc Anh cũng cho rằng, vận chuyển container là phương thức vận chuyển tiên tiến, góp phần giảm giá thành vận tải và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Ông Quốc Anh mong muốn, các bên sẽ thực hiện tốt các thỏa thuận để đưa phương thức vận chuyển này ngày càng phát triển tại đường sắt hai nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.