Thế giới giao thông

Đường sắt Pháp đau đầu vì thang máy quá khổ

21/07/2014, 09:03

Sau vụ bê bối mua tàu quá khổ so với sân ga, giới chức đường sắt Pháp tiếp tục bị bẽ mặt khi vừa phát hiện ra hơn 30 thang máy cuốn tại các sân ga của Pháp bị hỏng hóc liên tục...

Một thang máy ngoại cỡ tại sân ga tàu điện ngầm của Pháp
Một thang máy ngoại cỡ tại sân ga tàu điện ngầm của Pháp

Công ty quản lý tàu điện ngầm của Paris RATP là cơ quan dính bê bối lần này. Họ đã cho lắp đặt 30 chiếc thang máy cuốn rộng hơn 10cm so với kích cỡ thường dùng trong hệ thống tàu điện ngầm của thành phố. 


Ông David Courteille - Giám đốc kỹ thuật điện tử tại RATP cho biết, “thang máy mới rộng 1m trong khi loại thang máy cũ chỉ rộng 90cm nhằm tăng lượng khách được di chuyển”.

Trong khi, theo các nhân viên kỹ thuật, hệ thống sân ga tàu điện ngầm của Pháp hiện nay không đủ chỗ cho loại thang máy lớn này. Kể từ khi được lắp đặt vào năm 2006, những chiếc thang máy thường xuyên bị hỏng hóc, dẫn tới tăng chi phí sửa chữa, nhiều lần buộc hành khách phải đi cầu thang bộ.


Theo bà Olivier Saiz  - người chịu trách nhiệm duy trì bảo dưỡng sân ga và đường hầm cho biết, chi phí thay thế 30 chiếc thang máy ngoại cỡ này ít nhất khoảng 6 triệu euro và tối đa là 15 triệu euro. Không nhận lỗi thuộc về mình, RATP cho rằng nguyên nhân của việc thay thế thang máy không phải vì kích cỡ và do máy móc của thang máy “mong manh”, không bền.


RATP khẳng định đã chấm dứt hợp đồng với hãng cung cấp thang máy Constructions Industrielles de la Méditerranée (CNIM) và đang làm các thủ tục pháp lý để buộc nhà cung cấp này phải trả một phần chi phí thay thế thang máy.

B.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.