Đường sắt

Đường sắt sẽ soát vé tự động để đảm bảo an ninh

14/11/2017, 06:45

Tổng công ty ĐSVN cho biết, trong tháng 11/2017, sẽ lắp đặt và vận hành thử nghiệm thiết bị soát vé tự động...

6

Ngành Đường sắt bỏ quy định kiểm soát vé tại cửa toa xe khách mà kiểm soát qua thiết bị soát vé tự động và tại cửa ra - vào ga

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, trong tháng 11/2017, sẽ lắp đặt và vận hành thử nghiệm thiết bị soát vé tự động tại một số ga hành khách trọng điểm như: Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn. Cùng đó, ngành Đường sắt sẽ thực hiện việc tổ chức kiểm soát vé của hành khách đi tàu tại các cổng ra - vào các ga: Lào Cai, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế, Nha Trang, Diêu Trì.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hà Quốc Hùng, Trưởng ga Hà Nội cho biết: “Việc kiểm soát vé tự động sẽ văn minh, hiện đại hơn. Hành khách có thẻ đi tàu hợp lệ in trên giấy hay qua mã code trên smartphone chỉ cần đưa vào đầu đọc và được hệ thống xác nhận đúng là có thể vào ga đi tàu, rất nhanh chóng. Mặt khác, ga cũng quản lý chặt chẽ được các đối tượng ra - vào ga, ngăn chặn các đối tượng này gây phiền nhiễu cho hành khách”.

Để tạo thuận lợi trong phục vụ hành khách, tại các cụm cửa soát vé tự động, ngành Đường sắt sẽ bố trí nhân viên thường trực để hỗ trợ và hướng dẫn hành khách khi thao tác soát vé tự động và hỗ trợ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ có thai có nhu cầu mang vác hộ hành lý, đẩy xe lăn trong phạm vi ga…

Việc kiểm soát vé chỉ thực hiện tại các cổng ra - vào ga tại ga lên tàu, không kiểm soát vé tại ke ga, tại cửa lên xuống toa xe và không kiểm soát vé ra ga tại ga đến của hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.