Giao thông

Đường sắt Việt Nam phát động chăm lo Tết 2019 cho người lao động

15/01/2019, 16:34

Nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao cho các CBCNV, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trong lễ phát động.

img
Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trao quà Tết cho 4 gia đình chính sách và 5 em nhỏ trong Mái ấm ga Sài Gòn

Sáng 15/1, tại TP.HCM, Công đoàn Đường sắt và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ phát động “Đường sắt Việt Nam chung tay chăm lo Tết cho công nhân lao động”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết: Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV, đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc đã trở thành một trong những hoạt động quan trọng của các cấp, các đơn vị. Mỗi dịp Tết đến, xuân về là lúc sum họp của nhiều gia đình, nhưng với nhiều CBCNV ngành Đường sắt Việt Nam, đây là thời điểm họ phải căng mình với công việc, thậm chí đón năm mới trên những con tàu, nhà ga Bắc - Nam.

Công đoàn Đường sắt và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức hoạt động này nhằm chia sẻ khó khăn với CBCNV toàn ngành nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, đồng thời động viên, khích lệ người lao động trong ngành làm việc tốt hơn, có năng suất chất lượng cao hơn, gắn bó hơn với ngành nghề đã chọn.

Ông Mai Thành Phương yêu cầu các đơn vị ngoài việc phân công cán bộ trực Tết, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong những ngày nghỉ Tết sắp tới thì phải giải quyết chế độ về tiền lương, tiền thưởng của năm 2018 và tạm ứng tiền lương tháng 1/2019 cho CBCNV trước khi nghỉ Tết Nguyên đán.

Đồng thời, các đơn vị có CBCNV thuộc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động... cũng sẽ được quan tâm, thăm hỏi và hỗ trợ tối đa để mọi người yên tâm đón Tết.

Thay mặt ban lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cảm ơn CBCNV đường sắt ngày đêm đồng hành cùng cả xã hội, đặc biệt trong những giờ khắc Giao thừa, khi mà các gia đình chăm lo đón Tết thì những CBCNV này vẫn mải miết trên hơn 3.100 km đường sắt để làm sao đưa hành khách về quê ăn Tết được an toàn. Nhân dịp này, ông Minh cũng gửi lời chúc Tết đến toàn thể CBCNV trong toàn ngành đón Tết được vui vẻ, hạnh phúc, sum vầy và gặp nhiều may mắn trong năm mới...

img
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Ông Dương Đức Lương, Trưởng tàu khách (Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam) xúc động cho biết: “Ngành đường sắt tổ chức chăm lo Tết cho CBCNV là nghĩa cử cao đẹp, có tác động rất lớn để động viên người lao động trực tiếp như chúng tôi. Trong 5 năm qua, mặc dù phải xa gia đình trong đêm Giao thừa nhưng tôi luôn quyết tâm thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình là luôn quan tâm chú trọng công tác phục vụ hành khách, đảm bảo an toàn chạy tàu. Đặc biệt, phục vụ hành khách về quê ăn Tết đến người cuối cùng, không ai phải chờ đợi tại sân ga trong đêm giao thừa”.

Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn thay mặt CBCNV khu đường sắt ga Sài Gòn cam kết với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe CBCNV.

Tại lễ phát động chương trình, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã trao nhiều phần quà Tết cho 4 đại diện gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn quận 3; 5 em nhỏ học tập và sinh sống trong Mái ấm ga Sài Gòn; 16 công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn; 15 tập thể trực ca trong đêm Giao thừa; 15 cá nhân là các công nhân viên có 5 năm liên tục làm việc trong đêm Giao thừa.

img
Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trao quà Tết cho CBCNV
img
Ông Dương Đức Lương, Trưởng tàu khách hứa sẽ hết mình phục vụ hành khách, không để ai phải chậm trễ trong đêm Giao thừa
img
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trao quà cho đại diện ga Sài Gòn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.