Đường sắt

Đường sắt VN sẽ tham gia Hiệp hội ĐSCT quốc tế

09/12/2015, 18:55

Đường sắt Việt Nam sẽ tham gia Hiệp hội Đường sắt cao tốc quốc tế để tiếp cận công nghệ đường sắt cao tốc.

tau -cao-toc-dai-loan

Tổng công ty Đường sắt cao tốc Đài Loan cũng tham gia Hiệp hội Đường sắt cao tốc quốc tế

Hôm nay (9/12/2015), Hiệp hội Đường sắt cao tốc quốc tế (IHRA) do Chủ tịch Masafumi Shukuri dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Tổng công ty Đường sắt VN.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch IHRA Masafumi Shukuri cho biết, Hiệp hội Đường sắt cao tốc quốc tế được thành lập ngày 1/4/2014 nhân kỷ niệm 50 năm khai thác tuyến đường sắt cao tốc Tokaido Shinkansen tại Nhật Bản (1964-2014). Mục tiêu của IRHA là nâng cao an toàn và hiệu quả vận chuyển hành khách bằng đường sắt cao tốc trên toàn cầu dựa trên nguyên tắc "phòng tránh tai nạn".

IHRA sẽ phát triển hệ thống đường sắt trên thế giới thông qua thúc đẩy hợp tác quốc tế, đặc biệt là hợp tác với những quốc gia có quan tâm đến phát triển đường sắt cao tốc để chia sẻ thông tin, kiến thức về vận hành và bảo dưỡng đường sắt cao tốc.

Tính đến nay, IHRA có 26 thành viên, phần lớn là các công ty của Nhật Bản như Đường sắt Đông Nhật Bản, Đường sắt Trung Nhật Bản, Đường sắt Tây Nhật Bản, Đường sắt Kyushu, Tư vấn Giao thông quốc tế, Mitsubishi, Nabtesco, Fuji Electric, Tokyo Denki, Marubeni, Hitachi và Tổng công ty Đường sắt cao tốc Đài Loan.

Chủ tịch IHRA Masafumi Shukuri đã bày tỏ mong muốn Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tham gia vào IHRA.

Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Tá Tùng đã thông tin với Chủ tịch Masafumi Shukuri về nội dung điều chỉnh Chiến lược phát triển Giao thông đường sắt VN đến năm 2020, tầm nhìn đến 2050 với hai mục tiêu lớn, đó là khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có và nghiên cứu đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt hiện đại, gắn kết chặt chẽ các khu vực và phương thức GTVT khác.

Để hiện thực hóa các mục tiêu này, Tổng công ty Đường sắt VN cần tiếp cận kiến thức và công nghệ từ các quốc gia đã triển khai thành công hệ thống đường sắt hiện đại. “Tổng công ty Đường sắt VN sẵn sàng tham gia nếu được Hiệp hội tạo điều kiện.”, ông Vũ Tá Tùng khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.